Ban HDPT TƯ thăm và làm việc Tỉnh Lâm Đồng

Chủ nhật - 26/04/2015 08:35
Ban HDPT TƯ thăm và làm việc Tỉnh Lâm Đồngngày 25/4/2015 (mùng 7/3/ Ất Mùi) tại Chùa Linh Sơn, số 120 Nguyễn Văn Trỗi, P.2, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng. Long trọng đón đoàn công tác Ban HDPT TƯ tới thăm và làm việc với BTS GHPGVN tỉnh Lâm Đồng.
Ban HDPT TW: có sự chứng minh của HT Thích Thanh Hùng (UV HĐTS Phó trưởng Ban TT. HDPT TW), TT.Thích Thiện Toàn (UVHĐTS Phó Ban TT BHDPT TW GHPGVN), TT.Thích Phước Nghiêm (Phó BHDPTTW, kiêm Trưởng phân Ban Thanh ThiếuNhi PTTW) HT. Thích Nguyên Quang (Phó BHDPTTW), HT.Thích Chơn Không (Phó BHDPTTW kiêm Chánh Thư Ký).

Về phía tỉnh nhà có: HT. Thích Chánh Kế CMBTS, TT. Thích Không Trú, Phó BTS kiêm Chánh Thư Ký. TT.Thích Thanh Tân, Phó BTS. ĐĐ Minh Nhật phóthư ký kiêm Chánh Văn Phòng. Chính quyền có ông Đường Anh Ngữ PCT MTTQVN tỉnh Lâm Đồng; ông Lê Thanh An phó Ban Tôn Giáo tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo ban, ngành chức năng cũng về tham dự.
 

 
Mở đầu buổi làm việc TT.Thích Thanh Tân Phó BTSTỉnh Lâm Đồng phát biểu chào mừng phái Đoàn: Thượng tọa đánh giá cao Đoàn công tác Ban HDPT TƯ đã đén thăm và làm việc với BTS Phật giáo tỉnh, tạo động lực thúc đẩy cho Chư tôn đức BTS hoàn thành tốt công tác Phật sự, chú trọng phong trào Chấn hưng Phật giáo, đề cao giáo dục phật giáo đến các tầng lớp Phật tử. NềnĐạo đức xã hộiđang xuống cấp trầm trọng, Phật giáo góp phần xây dựng giá trị Đạo đức xã hội nhất là giới trẻ.


ĐĐ. Thích Phương Hải phó BHDPT Tỉnh Lâm Đồng báo cáo công tác hoạt động HDPT tỉnh nhà. Đại đức cho biết những thành tựu đã đạt được, ban HDPT tỉnh còn gặp nhiều khó khăn trong công tác Hướng dẫn phật tử, xin chỉ đạo, hướng dẫn giải quyết những bất cập trong thời gian vừa qua trên địa bàn Tỉnh. xin Ban HDPT TƯ thường xuyên tổ chức các đoàn HDPT đến thăm Bà con Phật tử Dân tộc, giúp các Tu sĩ hoằng pháp vùng sâu, vùng xa để phát huy đưa Phật giáo tới bà con Dân tộc ít người.

Thay mặt ban HDPT TƯ Thượng Tọa Thích Chơn Không đã động viên, tán dương công đức chư tôn đức Tăng Ni, Cư sỹ, GĐPT tỉnh có nhiều đóng góp trong công tác Phật sự nói chung và hướng dẫn Phật tử nói riêng. Thượng tọa chia sẻ kinh nghiệm công tác Hoằng pháp, HDPT bà con Dân tộc vùng cao trong thời gian Đoàn công tác thăm và làm việc, nên phát huy tinh thần Lục hòa cộng trụ, hòa hợp để phát triển đó là chỉ đạo chung của BHDTW.


Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ông Đường Anh Ngữ phó chủ tịch MTTQ VN Tỉnh Lâm Đồng phát biểu chúc mừng ban HDPT TƯ đã có sang kiến đi thăm và làm việc các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung, tạo giá trị lớn cho các hoạt động Phật sự của Tỉnh trong tinh thầnđoàn kết hòa hợp theo lý tưởngđạo đức “Tốtđạo - đẹp đời”. Với sự dấn thân lợi lạc quần sinh của Tăng Ni đã đem lại những giá trị thiết thực góp phần khởi sắc cho toàn tỉnh. Ông mong rằng BHDPT TW chỉđạo sâu sát để BHDPT Tỉnh hoàn thành tốt công tác Phật sự được giao và kết hợp với các hoạt động của toàn tỉnh.

TT. Thích Phước Nghiêm: BHDPT TW chỉ đạo BHDPT Tỉnh Lâm Đồng thành lập 4 phân ban theo nghị quyết của HĐTS, nhưng BHDPT tỉnh mới thành lập được 2 phân ban, vì vậy yêu cầu BTS Phật giáo Tỉnh nhanh chóng bổ sung thành lập 2 phân ban còn lại.


TT. Thích Thiện Toànphát biểu: Xin tán thán các Phật sự mà BTS, các tự viện thực hiện rất tốt như: đạo tràng Di Đàđã vận động 7/10 hộ dân quy y Tam Bảo và tu tập tốt. Chùa Pháp Hoa đã quy tụ được người dân tộc 5 buôn làng theo Phật, Ni Trưởng đã hướng dẫn bà con tu tập và phát triển kinh tế, phát huy Phật hóa gia đình, khuyến khích tổ chức tại hùa lễ các Hằng thuận...

HT. Thích Thanh Hùng Phó TT BHDPTTW phát biểu kết thúc buổi làm việc:



 
Đoàn công tác đã làm việc 4 tỉnh: Đăk Nông, Đăk Lăk, Gia Lai và Kontum. Mỗi tỉnh có đặc trưng, sắc thái, biểu trưng riêng. Có mặt tốt, mặt chưa tốt, với những ưu - khuyết khác nhau trên tinh thần phụng sựĐạo pháp và dân tộc hầu làm “tốtđạo - đẹp đời”. BHDPTTW vềđây lắng nghe và chia sẽ tinh thần làm động lực cho công tác Phật sự cho BTS và BHDPT tỉnh Lâm Đồng tiếp tục phát huy trên tinh thầnđoàn kết, hy sinh phụng sự chúng sinh cũng chính là phụng sự giáo hội. Hòa thượng mong rằng lần sau có dịp trở lại sẽ nhìn thấy công tác Phật sự tỉnh Lâm Đồng được hoàn thiện, kiện toàn những công tác tốt đẹpở các mặt. Chúc Hội nghị sức khỏe và thành đạt.

Xin giới thệu một số hình ảnh ghi nhận được ban HDPT làm việc tại Lâm Đồng:








 







 





























































 

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây