Bế mạc lễ hội văn hóa Ấn Độ tại TP.HCM

Thứ hai - 10/03/2014 04:42
Sáng nay, 10-3, lễ hội văn hóa Ấn Độ tại TP.HCM đã chính thức khép lại với nhiều thành tựu như mong đợi.
Bế mạc lễ hội văn hóa Ấn Độ tại TP.HCM

H (1).jpg
Các vị Lama Ấn Độ thực hiện nghi thức trì trú bắt đầu lễ bế mạc

Sau phần trì chú của các vị Lama đến từ Ấn Độ, đại diện GHPGVN, HT.Thích Thiện Tánh, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM đã gửi lời cảm ơn đến Tổng lãnh sự quán Ấn Độ đã tạo điều kiện cho các vị Lama đến Việt Nam tham dự và có hoạt động tại lễ hội.

Đồng thời, Hòa thượng  khẳng định: “Lễ hội văn hóa Ấn Độ đã khép lại sau 4 ngày nhưng những giá trị tinh thần từ lễ hội này sẽ tiếp tục tỏa sáng. Nền minh triết và đạo đức được Đức Phật giảng dạy, thông điệp từ bi, bất bạo động, hòa bình được Phật công bố, trách nhiệm phổ quát và sự tu luyện đạo đức như Đức Phật chủ trương, một lần nữa được tỏa sáng trong lễ hội văn hóa Ấn Độ này”.

H (2).jpg
Các vị Lama thực hiện nghi lễ truyền thống

H (4).jpg
HT.Thích Thiện Tánh phát biểu

H (5).jpg
Ngài Tổng lãnh sự Ấn Độ bày tỏ hoan hỷ

H (3).jpg
Phật tử, quan khách dự lễ bế mạc

Ngài Tổng lãnh sự Ấn Độ cũng bày tỏ niềm vui, hoan hỷ khi được GHPGVN, Phật tử quan tâm và tiếp đón long trọng. Ông cho biết: “Trong 4 ngày qua, tôi thấy mối liên kết, văn hóa hai nước có nét tương đồng và xích lại gần nhau. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, điêu khắc bơ và vẽ tranh cát là hai chương trình thể hiện rõ nét văn hóa tín ngưỡng Ấn Độ mà các vị sư đã gửi đến Phật tử VN chiêm nghiệm. Tôi tin, điều này sẽ đem đến niềm hạnh phúc cho 2 nước. Và ngày hôm nay, đoàn sẽ di chuyển đến phía bắc - Hà Nội, trước khi rời đi, chúng tôi rất lưu luyến vì chúng tôi yêu TP.HCM rất nhiều”.

Theo thông báo từ Lãnh sự quán Ấn Độ, sau khi triển lãm nghệ thuật kết thúc, phía Ấn Độ sẽ trao tặng một số tác phẩm trưng bày trong triển lãm tới GHPGVN, một số ngôi chùa đặc trưng, để siết chặt tình hữu nghị giữa 2 nước.

H (6).jpg

H (7).jpg
HT.Thích Thiện Tánh tặng quà tới các vị Lama và Tổng lãnh sự Ấn Độ

H (12).jpg
Đại diện các Lama đến từ Ấn Độ tặng khăn cát tường tới chư tôn đức

H (14).jpg
TT.Thích Nhật Từ, Trưởng ban Văn hóa GHPGVN TP.HCM phát biểu cảm tạ

H (17).jpg
Và chụp hình lưu niệm, trong tình hữu nghị, hiểu biết văn hóa Việt-Nhật được truyền thông từ lễ hội lần này

Trước khi khép lại chương trình, các vị Lama thể hiện 2 điệu múa tâm linh, như lời cầu chúc bình an đến chư Tăng, Ni, Phật tử Việt Nam. Tại buổi lễ, HT.Thích Thiện Tánh tặng quà lưu niệm cho các các vị sư và Tổng lãnh sự quán Ấn Độ, lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM.

Được biết, sau khi bế mạc lễ hội văn hóa Ấn Độ tại TP.HCM, phái đoàn và các vị Lama sẽ đến Hà Nội để tiếp tục cho tuần lễ văn hóa. Chương trình sẽ chính thức khép lại vào ngày 15-3.

Nguồn tin: Giác Ngộ

 Từ khóa: văn hóa, thành tựu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây