Cần Thơ: Tổng kết Phật sự 2014 của Phật giáo Q. Bình Thủy

Thứ sáu - 12/12/2014 03:14
Ngày 12.11.2014 (nhằm ngày 19.10.Giáp Ngọ) Ban trị sự GHPGVN quận Bình Thủy đã long trọng tổ chức buổi lễ tổng kết hoạt động phật sự xã hội năm 2014 và đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2015 sắp tới, diễn ra tại chùa Long Quang số 155/6, khu vực Bình Chánh, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.
Cần Thơ: Tổng kết Phật sự 2014 của Phật giáo Q. Bình Thủy
Chứng minh và tham dự buổi lễ có: Hòa thượng Đào Như – Trưởng BTS GHPGVN TPCT - Ủy Viên Thư Ký HĐTS GHPGVN; Hòa thượng Thích Thiện Tài – phó Trưởng BTS GHPGVN TPCT – Trưởng BTS GHPGVN quận Bình Thủy; Đại đức Thích Bình Tâm – phó Trưởng BTS GHPGVN TPCT – Kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN TPCT; Đại đức Thích Minh Phú – Trưởng Ban Văn Hóa GHPGVN TPCT – Ủy Viên Ban TTTT Trung ương. Cùng Chư tôn đức tăng ni trụ trì các tự viện, Tịnh xá, Tịnh thất, Niệm phật đường trong quận Bình Thủy, Tp. Cần Thơ.

Về phía lãnh đạo các cấp chính quyền gồm có: bà Phan Thị Nguyệt – Quận ủy Viên Phó Chủ Tịch UBND quận Bình Thủy; ông Đường Hữu Kiệt - Ủy Viên  Thường Vụ Quận Ủy – Chủ Tịch UBMTTQVN quận Bình Thủy; ông Lương Văn Có – Phó Trưởng Ban Dân Vận Quận Ủy quận Bình Thủy; ông Lê Thành Thi – Phó Chủ Tịch UBND phường Long Hòa. Cùng các vị khách quý đại diện các phường trong quận Bình Thủy.
 
 
Toàn cảnh buổi lễ tổng kết
Mở đầu buổi lễ tổng kết Đại đức Thích Minh Phú – Trưởng Ban Văn Hóa GHPGVN TPCT – Ủy Viên Ban TTTT Trung ương. Đã báo cáo sơ lượt tình hình hoạt động phật sự trong năm 2014 vừa qua và đề ra phương hướng hoạt động phật sự năm 2015 sắp tới. Theo đó toàn địa bàn quận Bình Thủy có 16 cơ sở thờ tự gồm 11 chùa Bắc Tông (có 2 chùa Di tích lịch sử cấp quốc gia), 03 Tịnh xá, 02 Tịnh thất. Về chư Tăng, Ni có 52 vị. Đại đức cũng thông qua các công tác hành chính, công tác hoạt động của các cơ sở thờ tự, công tác hướng dẫn phật tử, công tác nghi lễ, công tác từ thiện xã hội,… Toàn quận các tự viện điều có nhiều hình thức vận động tín đồ phật tử tham gia các công tác từ thiện xã hội với tổng trị giá 1.256.750.000đ. Theo đại đức năm 2014 là một năm có nhiều sự kiện trọng đại của GHPGVN nói chung và PG TPCT nói riêng, trong đó Phật Giáo Bình Thủy đã có nhiều cố gắng đóng góp đưa đến sự thành tựu tốt đẹp cho Phật giáo Cần Thơ.
 

ĐĐ. Thích Minh Phú báo cáo sơ lượt công tác hoạt động PSXH năm 2014
 Tiếp đó Đại đức Thích Bình Tâm – phó Trưởng BTS GHPGVN TPCT – Kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN TPCT đã thông qua sơ lượt thông tư của TƯGH. Thông tư của HĐTS gửi đến BTS GHPGCN TPCT đã nhấn mạnh về vấn đề sinh hoạt, tu học của các Tăng, Ni trẻ. Vấn đề về các hoạt động tôn giáo tại các cơ sở thờ tự. Vấn đề về sử dụng công nghệ thông tin trong việc nâng cao kiến thức, cập nhật thông tin trong xu thế kết nối toàn cầu hiện nay. Đại đức cũng thông qua chương trình phối hợp tuyên truyền, giáo dục, vận động “Tăng, Ni Phật tử tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông” trên địa bàn TP. Cần Thơ năm 2014 – 2015. Và vấn đề các vị Tăng, Ni đi nước ngoài để tham quan, du lịch, thăm thân nhân, hoặc đi theo tuor do các công ty du lịch tổ chức, và đi tham dự hội thảo, hội nghị, giảng dạy, truyền đạo điều phải xin phép BTS tại địa phương. Đại đức cũng đã tóm tắt sơ lượt thông tư Của HĐTS GHPGVN về việc hướng dẫn các đạo tràng sinh hoạt tại tự viện.
 

Đại đức Thích Bình Tâm thông qua thông tư của TƯGH.
Sau đó là phần đại diện quý cấp chính quyền phát biểu ý kiến của: ông Đường Hữu Kiệt - Ủy Viên  Thường Vụ Quận Ủy – Chủ Tịch UBMTTQVN quận Bình Thủy. Ông đã có lời tán dương công đức của BTS GHPGVN quận Bình Thủy đã góp phần làm cho quận nhà ngày càng tốt đẹp, văn minh hơn, tiến bộ hơn, hành động mỗi người ngày càng hướng thượng hơn. Ông cũng đã nêu lên những điều còn chưa được hoàn thiện trong năm 2014 và mong muốn sẽ chấn chỉnh lại trong thời gian 2015 sắp tới.
 

: Ông Đường Hữu Kiệt đại diện các cấp chính quyền phát biểu ý kiến.
 Cuối cùng  Hòa thượng Đào Như – Trưởng BTS GHPGVN TPCT - Ủy Viên Thư Ký HĐTS GHPGVN đã phát biểu chỉ đạo và ban đạo từ cho buổi lễ tổng kết. Hòa thượng đã hoan hỷ với những thành tựu mà BTS GHPGVN quận Bình Thủy đạt được, Hòa thượng  đã nhấn mạnh những điều chưa đạt được của quận, cần phải gấp rút chấn chỉnh lại những điều còn thiếu sót.

Ngài cũng đã có lời cám ơn tới các cấp chính quyền đã có thời gian đến tham dự buổi lễ tổng kết và Ngài cũng đã đề cao phần phát biểu ý kiến của ông: Đường Hữu Kiệt. Và cũng nhân dịp này Hòa Thượng cũng đã thay mặt Ban tổ chức “đại lễ tưởng niệm lần thứ 706 Đức vua – Phật Hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn” có lời mời gởi đến toàn thể quý cấp chính quyền và các Phật tử trong toàn Tp. Cần Thơ.

 Hòa thượng Đào Như ban đạo từ cho buổi lễ

Hòa thượng Thích Thiện Tài thay lời BTS GHPGVN quận Bình Thủy có đôi lời cảm tạ đến chư tôn đức và các vị khách quý.

 
Buổi lễ tổng kết diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí trang nghiêm và đầy tình đạo vị.

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây