TP.HCM: Lễ lạc thành chùa Linh Sơn - VP BTS PG H.Hóc Môn

Chủ nhật - 14/12/2014 04:30
Sáng ngày 14/12/2014.Tại chùa Linh Sơn - Văn phòng BTS PG H.Hóc Môn đã diễn buổi lễ Lạc Thành sau 3 năm xây dựng chùa Linh Sơn. Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm và hoan hỹ với sự tham dự chúc mừng của Chư tôn đức Tăng, Ni và hàng ngàn Phật tử các nơi.
TP.HCM: Lễ lạc thành chùa Linh Sơn - VP BTS PG H.Hóc Môn
Quang lâm chứng minh và tham dự lễ có HT.Thích Như Tín, HT.Thích Tịnh Hạnh – đồng Phó BTS PG TP.HCM, HT.Thích Thiện Minh - Trưởng ban trị sự PG H.Hóc Môn – Trụ trì chùa Linh Sơn, cùng chư tôn đức Tăng, Ni VP BTS TP.HCM, BTS PG H.Hóc Môn và đông đảo Tăng, Ni, Phật tử gần xa đồng tham dự.

Chùa Linh Sơn tọa lạc tại số G89 QL.22, ấp Hưng Lân, X. Bà Điễm, H. Hóc Môn, TP.HCM. Chùa hình thành năm 1958 thuộc tôn phong TĐ Vĩnh Nghiêm tỉnh Bắc Giang, do cố HT.Thích Từ Sơn và đồng bào Phật tử di cư Miền bắc kiến lập tương đối khang trang lúc thời bấy giờ. Năm 1972, sau khi HT.Thích Từ Sơn viên tịch, đệ tử ngài nay là HT.Thích Thiện Minh kế thừa sự nghiệp, đảm nhiệm vai trò trụ trì.

Năm 1992, Chùa được trùng tu xây mới lại chánh điện, nhà tổ và giảng đường bằng gạch, mái ngói theo kiến trúc đặc trưng miền bắc. Từ đây, chùa là nơi đặt văn phòng BTS H.Hóc Môn nên nhiều hoạt động Phật sự trọng đại của Phật giáo Huyện nhà cũng được tổ chức tại đây và HT.Thích Thiện Minh cũng là trưởng BTS PG H.Hóc Môn từ nhiệm kỳ IV đến nay.

Đến năm 2012, qua thời gian hứng chịu nắng mưa sương gió ngôi chùa đã xuống cấp, không thể đáp ứng nhu cầu tu học ngày càng đông của tín đồ Phật tử. Nhờ sự gia hộ của mười phương chư Phật, chư Tổ, và sự trợ duyên của đông đảo Phật tử gần xa. Hoà thượng trụ trì đã cho động thổ và trùng tu lại toàn bộ chánh điện, với một trệt, một lầu kết câu bê tông cốt thép kiên cố, tổng kinh phí là 7,5 tỷ đồng.

Với niềm hoan hỹ vô biên trong ngày lễ lạc thành sau 3 năm xây dựng, HT.Thích Thiện Minh – Trụ trì chùa Linh Sơn đã đón nhận nhiều khánh vàng, lẵng hoa và quà chúc mừng của Chư tôn đức thường trực BTS PG TP.HCM, BTS PG H.Hóc Môn...

Phattuvietnam.net xin giới thiệu hình ảnh của buổi lễ:

HT.Thích Thiện Minh phát biểu khai mạc buổi lễ

Phật tử chùa Linh Sơn dâng hoa chúc mừng

Hòa thượng trụ trì đón nhận quà chúc mừng của chư tôn đức

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây