Hưng Yên: Bổ nhiệm trụ trì, động thổ nhà Tăng chùa Thiên Hương

Thứ hai - 15/12/2014 23:21
Sáng ngày 14 tháng 12 năm 2014 nhằm ngày 23 tháng 10 năm Giáp Ngọ, tại chùa Thiên Hương, thôn Dương Xá, xã Dương Quang, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên đã đã diễn ra lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì và động thổ xây dựng nhà Tăng, nhà Mẫu.
Quang lâm và chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của TT. Thích Thanh Hiện - Ủy viên HĐTS TƯ GHPGVN, trưởng Ban trị sự GHPGVN tỉnh Hưng Yên, ĐĐ. Thích Thanh Quang – Phó trưởng Ban thường trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh Hưng Yên, ĐĐ. Thích Thanh Nguyên – Chánh thư ký BTS GHPGVN tỉnh Hưng Yên cùng đông đảo Chư tôn thiền đức Tăng Ni ủy viên Ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh Hưng Yên, huyện Mỹ Hào và Chư tôn đức Tăng Ni các tỉnh thành lân cận cũng về tham dự buổi lễ.

Về phía khách mời chính quyền có sự tham dự của ông: Phạm Trọng Đạt, thành viên Văn phòng Chính Phủ, ông: Phạm Văn Chính , chánh thanh tra bộ y tế, ông: Phạm Văn Mạnh, phó trưởng phòng cảnh sát cơ động, bộ Công an, ông: Nguyễn Thanh Sơn, chủ tịch MTTQ VN huyện Mỹ Hào, ông: Vũ Đình Huấn, Chủ tịch UBND xã Dương Quang cùng đông đảo các cơ quan, ban ngành đoàn thể và hơn 2000 Phật tử khách thập phương, nhân dân địa phương cũng về tham dự và chúc mừng cho buổi lễ.

Tối ngày 22 tháng 10 năm Giáp Ngọ cũng đã diễn ra chương trình văn nghệ đặc sắc do các văn nghệ sỹ đến từ thủ đô Hà Nội trình diễn qua các ca khúc Phật giáo nổi tiếng, những tiểu phẩm hài vui nhộn.

Sau nghi thức  niệm Phật cầu gia hộ, chào đạo kỳ, quốc kỳ, ông: Phạm Văn Đề - Trưởng thôn Dương Xá, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên đã lên tuyên đọc Diễn văn khai mạc buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì và động thổ xây dựng nhà Tăng, nhà Mẫu.

Tại buổi lễ, Đại đức Thích Thanh Quang đã tuyên đọc Quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Thiên Hương của BTS GHPGVN tỉnh Hưng Yên cho Đại Đức Thích Nguyên Bình, đồng thời TT. Thích Thanh Hiện – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hưng Yên đã thay mặt cho BTS tỉnh trao giấy quyết định bổ nhiệm trụ trì cho Đại Đức Thích Nguyên Bình.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch MTTQVN huyện Mỹ Hào đã có bài phát biểu ngắn và gửi lời chúc mừng tới Đại đức tân trụ trì, chúc cho Đại Đức có sức khỏe tốt và giúp đỡ các phật tử, nhân dân địa phương sống tốt đời, đẹp đạo noi theo tấm gương vĩ đại của đức Phật.

Nhân dịp này, Đại đức tân trụ trì đã đón nhận những lẵng hoa chúc mừng từ BTS GHPGVN tỉnh Hưng Yên, huyện Mỹ Hào, BTS các tỉnh thành lân cận, các ban ngành đoàn thể và chính quyền địa phương.

Đại đức tân trụ trì đã đối trước chư tôn đức phát nguyện sẽ luôn làm tấm gương mẫu mực, hướng dẫn nhân dân Phật tử xa gần tu tập tốt đời đẹp đạo, đúng với phương châm “ Đạo pháp - Dân tộc – chủ nghĩa xã hội”. ĐĐ tân trụ trì cũng đã bày tỏ lòng biết ơn tới BTS tỉnh Hưng Yên và các cấp chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ về thủ tục hành chính. Đại đức cũng gửi lời cảm niệm công đức tới các cơ quan ban ngành đoàn thể, các nhà hảo tâm, quý Phật tử đã ủng hộ từ tinh thần đến vật chất trong những ngày qua, để xây dựng chùa Thiên Hương được khang trang, tố hảo như ngày hôm nay.

TT. Thích Thanh Hiện – Trưởng Ban trị sự GHPGVN tỉnh Hưng Yên đã ban đạo từ nói lên ý nghĩa và bổn phận của người trụ trì “Trụ pháp vương gia, trì Như Lai tạng” và cũng sách tấn Đại đức tân trụ trì cố gắng hoàn thành tốt các công việc của Giáo hội giao phó, cùng chính quyền địa phương hoàn thành tốt các công tác xã hội. Đặc biệt là việc hoằng pháp cũng như giúp đỡ nhân dân địa phương trong quá trình tu tập, học hỏi giáo pháp của Như Lai.

Trước khi kết thúc buổi lễ, Chư tôn đức Tăng ni, các cấp chính quyền địa phương, bà con Phật tử đã làm lễ dâng hương bạch Phật, động thổ khởi công xây dựng nhà Tăng và nhà Mẫu chùa Thiên Hương trong không khí đại hoan hỷ.

Xin chia sẻ hình ảnh ghi nhận:

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây