Chùa Tăng Phúc: Pháp hội niệm Phật cầu quốc thái dân an

Thứ ba - 22/11/2016 23:00
Sáng ngày 22/11/2016 nhằm ngày 23/10 năm Bính Thân tại Chùa Tăng Phúc số 27 Phố Thượng Thanh, Phường Thượng Thanh, Quận Long Biên Thành Phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Pháp hội niệm Phật cầu quốc thái dân an và tọa đàm về pháp môn Tịnh Độ.
Chùa Tăng Phúc: Pháp hội niệm Phật cầu quốc thái dân an
Đến chứng minh và tham dự có: TT. Thích Nhật Từ - Ủy viên HĐTS, Phó viện trưởng Nghiên cứu Phật Học VN - Phó viện trưởng Học Viện Phật Giáo VN tại TP. Hồ Chí Minh; TT. Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS,Trưởng ban Hoằng Pháp GHPGVN thành phố Hà Nội; TT. Thích Thanh Trung - Trưởng BTS GHPGVN quận Long Biên; ĐĐ. Thích Quảng Phú - Ủy viên BTS GHPGVN thành phố Hà Nội, Chánh thư ký BTS GHPGVN huyện Thạch Thất Hà Nội; Sư Cô Thích Đồng Hòa - Ủy viên Ban Hoằng Pháp, ban Văn Hóa TW GHPGVN, trụ trì chùa Tăng Phúc.

Về phía đại biểu quan khách tham dự có: Ông Bùi Hữu Dược - Vụ trưởng Vụ Phật Giáo Ban Tôn Giáo Chính Phủ; Ông Phạm Văn Thành – Giám đốc trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người; Bà Trần Thị Thanh Hồng – Phó chủ tịch UBND phường Thượng Thanh; Ông Nguyễn Văn Tẩm – Trưởng tiểu ban quản lý di tích đình chùa Tăng Phúc cùng quý vị đại diện cho các cơ quan ban ngành chức năng và đông đảo nhân dân tín đồ Phật tử đã về tham dự pháp hội.

Phát biểu khai mạc tại pháp hội niệm Phật sư cô Thích Đồng Hòa chia sẻ: Đức Phật thị hiện ra đời, chuyển bánh xe pháp mở ra tám vạn bốn ngàn pháp môn cho chúng sinh tùy căn cơ tu tập. Mỗi pháp môn lại có những yếu chỉ và diệu dụng riêng biệt. Song dù pháp môn nào cũng không ngoài mục đích diệt tận vô minh, tìm cầu giải thoát. Tịnh độ là một tông phái chủ trương lập đại nguyện hướng về tây phương cực lạc, nơi có đức Phật A Di Đà là giáo chủ. Một trong những pháp môn của Tịnh Độ là niệm hồng danh đức Phật A Di Đà để tâm thu về một niệm, cốt để loại trừ não phiền, vọng tưởng điên đảo. Người niệm hồng danh lục tự Nam Mô A Di Đà Phật đến lúc nhất tâm bất loạn có thể đạt đến cảnh giới giải thoát nơi tâm và khi thân hoại mạng chung được sinh về cõi Phật.

Trong buổi tọa đàm, tiến sĩ Bùi Hữu Dược cũng đã bày tỏ niềm vui được về tham dự pháp hội ngày hôm nay . Pháp hội  được tổ chức nhằm cầu quốc thái dân an là một việc làm đầy ý nghĩa và đầy trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội.

Nhân dịp này Thượng tọa Thích Nhật Từ chia sẻ: Niệm Phật để nuôi dưỡng lòng Từ Bi, trở thành Phật chứ không phải là nô lệ hay tôi tớ cho Phật. Niệm Phật cũng là phép điều hòa hơi thở cho nhẹ nhàng. Đi, đứng, nằm ngồi đều có thể niệm Phật giúp tâm trí ta trong sạch, lòng dạ ngay thẳng, hiền từ, ngăn chặn những cám dỗ điên cuồng, tâm đạt đến sự bình ổn...Cho nên niệm Phật cũng là phép trị liệu, bảo vệ sức khỏe, giải trừ bớt ác nghiệp gây tạo trong quá khứ, lúc lâm chung không còn lo sợ, không phải nhờ ai cứu giúp. Một mình thẳng tiến lên Thế giới cực lạc của Phật A Di Đà. Do những kết quả tốt lành như thế mà chúng ta nên luôn luôn niệm Phật và làm tất cả các việc lành như lời dạy của Phật ở mọi lúc mọi nơi, mọi hoàn cảnh, mọi tình huống.

Tại pháp hội, toàn thể hội chúng đã nhất tâm niệm Phật trong không khí trang nghiêm thanh tịnh nhằm đem lại lợi lạc cho chính bản thân mỗi hành giả bởi sự tĩnh lặng của tâm thức khi đặt hết vào câu niệm Phật, giúp buông xả những lụy phiền của thế gian. Hơn thế nữa giúp cho người tu tập tích góp công đức làm hành trang để được hướng về cảnh giới Tây Phương Cực lạc của đức Phật A Di Đà, hồi hướng công đức siêu độ cho những người quá cố, cửu huyền thất tổ ông bà cha mẹ, oan gia trái chủ được vãng sinh về cảnh giới an lành, nhằm báo đền công ơn của tổ tiên. Đồng thời cầu nguyện Quốc thái dân an, thế giới hòa bình chúng sinh an lạc.

Pháp hội đã tạo duyên lành cho hơn 1000 Phật tử được tu tập chuyển hóa thân tâm và có cái nhìn chính kiến về pháp môn Tịnh độ và phương pháp trợ niệm như lý như pháp đúng theo lời dạy của lịch đại Tổ Sư. Buổi chiều cùng ngày toàn thể hội chúng được nghe quý thầy chia sẻ pháp thoại.












































































Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây