Đà Nẵng: Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tai nạn giao thông

Thứ năm - 10/10/2013 04:39
Ngày 9 và 10-10 (nhằm ngày mùng 5 và 6-9 -Quý Tỵ), tại nút giao thông cầu vượt ngã ba Huế (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) đã long trọng diễn ra đại lễ trai đàn cầu siêu, bạt độ, chẩn tế các nạn nhhân tai nạn giao thông.


Cung thỉnh chư tôn thiền đức quang lâm

HT.Thích Viên Minh, thành viên Thường trực HĐCM, chứng minh BTS GHPGVN TP.Đà Nẵng; HT.Thích Minh Tuấn, thành viên HĐCM; HT.Thích Như Thọ, chứng minh BTS GHPGVN TP.Đà Nẵng; HT.Thích Thiện Nguyện, UV Thường trực HĐTS, quyền Trưởng BTS GHPGVN TP.Đà Nẵng; HT.Thích Chí Mãn, HT.Thích Từ Tánh, HT.Thích Huệ Thường, Phó BTS GHPGVN TP; ĐĐ.Thích Thông Đạo, UV HĐTS, Phó ban kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN TP cùng chư tôn Thượng tọa, Đại đức, Tăng, quý Ni trưởng, Ni sư và hàng ngàn Phật tử thuộc các đạo tràng, thân nhân các hương linh tai nạn giao thông đã về tham dự buổi lễ.

Đại diện chính quyền TP.Đà Nẵng có các ông bà: Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ tịch UBMTTQVN; ông Ngô Khôi, PGĐ Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo; đại diện các ban ngành, Công an, chính quyền địa phương Q.Thanh Khê và Liên Chiểu đã đến dâng hương, cùng chư tôn đức trong Ban Kinh sư tiến hành nghi lễ cầu siêu, chẩn tế, giải oan đoạn nghiệp cho 1.215 bài vị chư hương linh bị tai nạn giao thông trong và ngoài thành phố (trong đó có 375 nạn nhân bị tai nạn tại điểm đen giao thông ngã ba Huế).


Chư tôn đức quang lâm


Chư tôn đức và Phật tử, quan khách chính quyền tham dự

Theo Ban An toàn Giao thông quốc gia cho biết: “Trong năm 2012 toàn quốc xảy ra 40.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 10.000 người và hơn 40.000 nạn nhân bị thương tật. Trên số liệu thống kê này thì cứ mỗi ngày tai nạn giao thông cướp đi hơn 30 người và làm bị thương hơn 110 người. Riêng tại điểm đen giao thông ngã ba Huế, trong ba năm trở lại đây, tai nạn giao thông đã cướp đi 382 sinh mạng người dân".

Đại lễ này nhằm cầu nguyện cho các chư hương linh nương tựa lòng từ bi của mười phương chư Phật, chư Bồ-tát, chư Hiền Thánh Tăng, và sự trợ lực cầu nguyện của chư tôn thiền đức Tăng, Ni và Phật tử mà siêu sinh về cảnh giới an lành. Đây cũng là lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tĩnh cho người tham gia giao thông chấp hành tốt luật lệ an toàn giao thông để bảo vệ cho mình và người, đem lại bình yên cho cuộc sống.


BTC trao quà cho gia đình nạn nhân 3 mẹ con bị tai nạn ngày 25-8 vừa qua


Ông Ngô Khôi thay mặt chính quyền địa phương phát biểu



HT.Thích Thiện Nguyện ban đạo từ



Chư tôn đức niêm hương, nhất tâm cầu nguyện

Được biết, gần đây nhất, vào ngày 25-8-2013, một vụ tai nạn thương tâm của ba mẹ con, người mẹ và con gái lớn chết tại chỗ, để lại cháu nhỏ chưa đầy 9 tháng tuổi bị trọng thương đang nằm điều trị. BTC buổi lễ đã trao tặng 20 triệu đồng của một Phật tử phát tâm ủng hộ đến gia đình nạn nhân này.




ĐĐ.Thích Thông Đạo và Ban Kinh sư thực hiện các nghi thức cầu siêu


Phật tử nhất tâm cầu nguyện

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây