GHPGVN tỉnh Đồng Nai ra mắt các ban ngành

Thứ năm - 10/10/2013 04:12
Ngày 7-10, tại trụ sở GHPGVN tỉnh Đồng Nai (xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa), Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh long trọng tổ chức lễ trao quyết định và ra mắt các ban và phân ban thuộc Giáo hội tỉnh.

Đến dự có HT.Thích Minh Chánh, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh; HT.Thích Nhật Quang, UV HĐTS, Phó BTS kiêm Trưởng ban Giáo dục Tăng Ni GHPGVN tỉnh; HT.Thích Giác Quang, Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh, và chư tôn giáo phẩm các ban ngành thuộc Giáo hội tỉnh.

Về phía chính quyền có ông Lê Đình Thảo, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; ông Trần Thanh Hùng, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh; ông Bùi Văn Thiện, Phó phòng Nội vụ TP.Biên Hòa và đại diện các cơ quan, ban ngành của tỉnh.

Trước khi trao quyết định, chư tôn đức Giáo phẩm lãnh đạo BTS, các ban và phân ban thuộc Giáo hội tỉnh, quý đại biểu dành một phút mặc niệm, thành kính tưởng niệm cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng huyền hoại, danh nhân thế giới, anh hùng dân tộc.

Hòa thượng Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai trân trọng trao Quyết định chuẩn y thành phần nhân sự 12 ban, trong đó có 3 ban mới thành lập là Ban Pháp chế, Ban Kiểm soát và Ban Thông tin - Truyền thông, và 2 phân ban thuộc BTS GHPGVN tỉnh khóa VII (2012-2017) cho chư tôn đức các ban và phân ban.


HT.Thích Minh Chánh trao quyết định thành phân nhân sự các ban, ngành khóa 2012-2017


Việc trao quyết định và ra mắt các ban và phân ban thuộc Giáo hội tỉnh sau gần một năm rưỡi tổ chức đại hội Phật giáo tỉnh khóa VII. Theo BTS, sở dĩ có sự chậm trễ này là do Giáo hội tỉnh có quá nhiều Phật sự cấp thiết, cần ưu tiên giải quyết trước. Tuy có hơi muộn, nhưng việc ra mắt này sẽ giúp cho các Phật sự của BTS GHPGVN tỉnh vận hành càng thêm trơn tru, hiệu quả hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, HT.Thích Minh Chánh mong các ban và phân ban nhanh chóng tổ chức cuộc họp đầu tiên để cùng nhau bàn bạc, phát huy sáng kiến, lên kể hoạch thực hiện các Phật sự từ nay đến cuối năm, lập thành tích báo cáo tổng kết cuối năm và chào mừng sự kiện khánh thành hội trường Giáo hội tỉnh dự kiến diễn ra sau Tết Nguyên đán năm Giáp Ngọ (2014).

Hòa thượng Trưởng ban cũng kêu gọi Tăng, Ni, Phật tử, các tự viện trong tỉnh phát tâm ủng hộ tịnh tài, tịnh vật tham gia công tác cứu trợ cùng với Giáo hội tỉnh tại các tỉnh Bắc Trung bộ bị ảnh hưởng nặng nề bởi siêu bão số 10 vừa qua.

Nguồn tin: Giác Ngộ


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Theo dòng sự kiện

 

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn