Quảng Trị: Chùa Sơn Thành chú tạo Đại hồng chung

Thứ ba - 08/10/2013 04:12
Hôm qua, 7-10-2013 (3-9-Quý Tỵ), chùa Sơn Thành (niệm Phật đường Tân Thành - xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã trang nghiêm tổ chức lễ chú tạo rót đồng đúc Đại hồng chung.
Chư tôn thiền đức làm lễ
Chư tôn thiền đức làm lễ

HT.Thích Trí Hải, thành viên HĐCM, Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị, trú trì tổ đình Sắc tứ Tịnh Quang; TT.Thích Hải Tạng, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Quảng Trị; ông Nguyễn Ngọc Chiến, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh; ông Phùng Huy Hoàng, Trưởng ban Tuyên giáo huyện Hướng Hóa cùng đông đảo Tăng Ni, Phật tử và đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, huyện Hướng Hóa đã đến dự.

Đại hồng chung chùa Sơn Thành có trọng lượng 800kg do cơ sở đúc đồng Nguyễn Văn Sở, phường Phường Đúc Huế chế tác và thi công với trị giá 320 triệu đồng.


HT.Thích Trí Hải ban đạo từ



Chư tôn thiền đức tham dự buổi lễ



HT.Thích Trí Hải thực hiện nghi thức chú nguyện trước khi rót đồng



Rót đồng đúc Đại hồng chung

Tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Không Giải, trú trì chùa Sơn Thành đã có bài phát biểu, nói lên mối thiện duyên để có được quả đại hồng chung - là nhờ vào sự phát tâm ủng hộ của nhiều Phật tử tại địa phương với lòng mong muốn tiếng chuông vang vọng để thức tỉnh và làm vơi đi những phiền não của vạn loại chúng sanh.

Đại diện chính quyền xã Tân Thành cũng như HT.Thích Trí Hải đã có những lời phát biểu, chia sẻ niềm vui với ĐĐ.Thích Không Giải và bà con Phật tử chùa Sơn Thành; đồng thời ghi nhận và tán thán công đức của Đại đức trú trì đã có nhiều cố gắng trong nhiều công tác Phật sự tại vùng núi cao huyện Hướng Hóa.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây