Đà Nẵng: Lễ bàn giao nhà tình nghĩa do chùa Bà Đa tài trợ

Thứ sáu - 17/10/2014 23:32
Thực hiện chủ trương hổ trợ các đối tượng chính sách, các hộ nghèo, góp phần xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội. Với tinh thần từ bi của người con Phật, trong những năm qua, ĐĐ. Thích Thông Đạo - UV HĐTS GHPGVN, Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN Tp Đà Nẵng, Trú trì chùa Bà Đa đã thay mặt Tăng chúng - đạo hữu Phật tử chùa Bà Đa thực hiện nhiều công tác từ thiện, trong đó điển hình là việc xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ chính sách, hộ nghèo trên địa bàn Tp Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.
Đà Nẵng: Lễ bàn giao nhà tình nghĩa do chùa Bà Đa tài trợ

Sau hơn 1 tháng thi công, sáng nay, ngày 17/10/2014 (23/9/Giáp Ngọ), Phòng Viễn Thông - Tin học - Cơ yếu Công an Tp Đà Nẵng đã tổ chức lễ nghiệm thu và bàn giao nhà tình nghĩa do chùa Bà Đa tài trợ chính cho hộ bà Đặng Thị Ngọ, trú tại tổ 22 phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, Tp Đà Nẵng, là hộ chính sách có công với cách mạng, thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng và 03 Liệt sĩ.

Tham dự buổi lễ có Đại tá Lê Thanh Hải, Phó GĐ CA TP; Thượng tá Đỗ Thảng, Trưởng phòng Viễn thông - Tin học - Cơ yếu; ông Nguyễn Dũng, Phó bí thư Đảng ủy phường Hòa Quý; ông Huỳnh Kim, Phó chủ tịch UBND phường Hòa Quý; bà Huỳnh Thị Nga, Chủ tịch UBMTTQVN phường Hòa Quý cùng đại diện các ban ngành đoàn thể của phường và tổ dân phố.

Về phía các nhà tài trợ có ĐĐ. Thích Thông Đạo, trú trì chùa Bà Đa Tp Đà Nẵng cùng đại diện các Công ty TNHH Thanh Vang, Công ty CPXD Nam Việt Úc CN Đà Nẵng.

Tại buổi lễ, sau khi công bố và trao quyết định bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Đặng Thị Ngọ, các cơ quan ban ngành và nhà tài trợ đã trao tặng quà là những vật dụng thiết yếu trong nhà cho bà Ngọ.

Trong không khí vui mừng và đầy cảm xúc, bà Ngọ đã ngẹn ngào cảm niệm và tri ân ĐĐ. Thích Thông Đạo cùng lãnh đạo CA Tp Đà Nẵng, phòng Viễn thông – Tin học – Cơ yếu và các công ty đã hổ trợ xây dựng cho bà ngôi nhà đẹp đẽ, an toàn trước mùa mưa bão.

Được biết trong chiều hôm nay, phòng ANXH CA Tp Đà nẵng cũng tổ chức bàn giao ngôi nhà tình nghĩa do Chùa Bà Đa tài trợ cho hộ bà Nguyễn Thị Bảy, trú tại xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Tổng giá trị chùa Bà Đa tài trợ xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa trên là 100 triệu đồng.

IMG_7577

IMG_7578Ngôi nhà tình nghĩa do chùa Bà Đa tài trợ cho hộ bà Đặng Thị Ngọ

IMG_7579

IMG_7580

IMG_7583ĐĐ. Thích Thông Đạo đang trò chuyện, thăm hỏi bà Đặng Thị Ngọ

IMG_7585Lễ bàn giao nhà tình nghĩa

IMG_7587

IMG_7589Thượng tá Đỗ Thảng công bố quyết định bàn giao nhà tình nghĩa

IMG_7591Trao quyết định cho bà Đặng Thị Ngọ

IMG_7592Ông Huỳnh Kim đại diện chính quyền phường Hòa Quý phát biểu

IMG_7593Bà Đặng Thị Ngọ xúc động cảm tạ

IMG_7594Đại tá Lê Thanh Hải tặng quà

IMG_7595ĐĐ. Thích Thông Đạo tặng quà

IMG_7596Đại diện các ban ngành, các công ty tặng quà

IMG_7597

IMG_7598

IMG_7599

IMG_7600ĐĐ. Thích Thông Đạo và Đại tá Lê Thanh Hải gắn biển nhà tình nghĩa

IMG_7601

IMG_7603Chụp ảnh lưu niệm

IMG_7609

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây