Đà Nẵng: Phật giáo Quận Thanh Khê Tổng kết công tác Phật sự năm 2016

Thứ tư - 28/12/2016 02:15
Chiều ngày 27.12.2016 Tại Chùa Thanh Hà, Văn Phòng BTSPGVN Quận Thanh Khê ( số 541 đường Trần Cao Vân ) TP Đà Nẵng, Thường trực BTSPG Quận đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phật sự năm 2016.

HT Thích Chí Mãn, UVHĐTS, Phó BTS PGVN TP, HT Thích Thông Huệ, Chứng minh BTSPGVN Quận, HT Thích Thiện Toàn, UVHĐTS, Phó BTSPGVN TP , kiêm Trưởng BTSPGVN Quận Thanh Khê đã quang lâm chứng minh và Chủ trì Hội nghị, Chư Tôn đức Tăng, Ni thành viên BTSPGVN Quận cùng các ban ngành, Gia Đình Phật tử, thuộc BTSGHPGVN Quận đã đến tham dự Hội nghị.

Đ Đ Thích Đạo Hạnh, Phó Ban kiêm Chánh Thư Ký, BTSPGVN Quận đã trình bày báo cáo Tổng kết năm 2016, qua đó trong năm 2016, Phật giáo Quận đã kiện toàn công tác tổ chức, đưa văn phòng BTSPG Quận từ Chùa Pháp Vân (271 đường Hà Huy Tập) về chùa Thanh Hà, ổn định sinh hoạt cho 14 Chùa và 1 Tịnh Xá trên địa bàn Quận với 163 Vị Tăng, Ni cùng hơn 2500 Phật tử các Đạo tràng Phật tử các chùa trong địa bàn Quận. 12 Chùa có Tổ chức Gia Đình Phật tử với 825 Đoàn sinh và 122 Huynh Trưởng các cấp, duy trì sinh hoạt đi vào nền nếp ổn định.

Ngoài các hoạt động trong các ngày Lễ lớn như Phật Đản, Vu Lan, công tác Từ Thiện Xã Hội trong năm qua toàn Quận đã thực hiện các đợt cứu trợ nạn nhân Lũ Lụt, phát quà từ thiện, nồi cháo tình thương, phát cơm các Bệnh viện đạt hơn 1,6 tỷ đồng. Tu sửa các cơ sở, Tự viện hơn 450 triệu đồng.

Triển khai các Thông bạch, chỉ đạo của BTSPGVN TP Và Trung ương kịp thời, đạt hiệu quả cao trong đời sống, tu học của tín đồ Phật tử.

Hội nghị cũng đã triển khai các đề mục công tác Phật sự trong năm đến 2017, nghe các ý kiến đóng góp của các đại diện các chùa và Chư Tôn đức Tăng, Ni đóng góp cho phương hướng hoạt động Phật sự trong năm đến.

HT Chứng Minh đã có phát biểu tán dương những thành quả đạt được của Chư Tôn đức Tăng, Ni và Cư sỹ Phật tử trong toàn Quận, đồng thời HT khuyến tấn trong năm mới, cần có những sáng tạo, đổi mới trong công tác điều hành, để công tác Phật sự năm 2017 phải đạt hiệu quả cao hơn, thiết thực hơn trong đời sống, sinh hoạt và tu học của Phật tử , hoàn thành tốt các mục tiêu mà nghị quyết Đại Hội PGVN Quận lần thứ Vđã đề ra./.


Sau đây là một số Hình ảnh tại buổi Tổng Kết:
 


Toàn cảnh Hội nghị


HT Thích Thiện Toàn, Trưởng BTSPGVN Quận  khai mạc Hội nghị


Đ Đ Thích Đạo Hạnh, Phó BTS Kiêm Chánh Thư ký PGVN Quận đọc báo cáo Tổng kết


Các Thành viên và đại diện Phật tử theo dõi báo cáo


Cư Sỹ Trần Xuân Lào phát biểu đóng góp vào Báo cáo Tổng kết


Huynh Trưởng GĐPT tham gia ý kiến 


Đ Đ Trưởng Ban Từ Thiện Xã Hội Quận tham gia vào phần Tổng kết


Đại diện chùa Tân Thành tham gia vào phần phương hướng năm 2017


Đ Đ Thích Hạnh Tấn đóng góp ý kiến vào bảng báo cáo


HT Thích Thiện Toàn đúc kết Hội nghị


HT Thích Chí Mãn ban đạo từ


Bé mạc Hội nghị

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây