Đà Nẵng: Thiền viện Bồ Đề thành lập Câu Lạc Bộ Võ Thuật Cổ Truyền

Thứ hai - 22/08/2016 09:19
Một tuần Câu Lạc Bộ dạy ba buổi Thứ Ba, Thứ Năm, và Chủ Nhật từ 17g00 đến 19g30 dành cho các em từ Tiểu học đến sinh viên, nhằm rèn luyện thân thể, nâng cao kỹ năng tự vệ cho các bạn trẻ và Phật tử
Đà Nẵng: Thiền viện Bồ Đề thành lập Câu Lạc Bộ Võ Thuật Cổ Truyền
Chiều ngày 21.8.2016 tại Thiền Viện Bồ Đề, Phường Hòa Minh, Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã long trọng diễn ra buổi lễ Công bố QĐ, ra mắt CLB Võ Thuật Cổ truyền, Biểu diễn Võ thuật và Thi đấu lên Đai các bậc, Biểu diễn Lân, Sư Rồng.

Trước khi vào buổi lễ chính thức, Võ sư Nguyễn Tường, Phụ trách chuyên môn của Câu Lạc Bộ đã ôn tập cho các em Võ sinh các lớp tham dự thi đấu.

Đ Đ Thích Thanh Nguyên, Tri sự Thiền Viện đã hướng dẫn các em Lễ Phật, niệm Phật cầu gia hộ và nói chuyện với các em về ý nghĩa của việc hopjc võ, là Võ sinh phải khiêm nhường, từ tốn không gây hấn với các bạn, chấp hành tốt nội quy của Câu Lạc Bộ.

Mở đầu buổi lễ, BTC đã giới thiệu thành phần tham dự gồm có đại diện chính quyền Phường Hòa Minh, Chủ nhiệm Liên đoàn Võ Thuật Cổ Truyefn TP Đà Nẵng, Ban Chủ Nhiệm CLB do Đ Đ Thích Thanh Nguyên Làm chủ nhiệm, Đ Đ Thích Thanh Phương làm Phó Chủ nhiệm với sự cộng tác chuyên môn của các Võ Sư, Đặng Công Lý, Chưởng môn phái Thiếu Lâm Tự, Nam phái Bạch Hổ, Huấn luyện viên Võ Văn Tùng, Lâm Quang Hiệu và nhiều Võ sư khác đến từ các CLB TP Đà Nẵng.

Đ Đ Thích Thanh Nguiyeen đã phát biểu, nói lên nguyện vọng của các em Phật tử tại địa phương, muốn tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe, nâng cao phong trào võ thuật cổ truyền tại địa phương.

Võ sinh Phạm Văn Khang dã thay mặt các học viên tuyên thệ nghiêm chỉnh thực hành Nội Quy của CLB, giữ gìn tác phong đạo đức của người Võ sinh, Phật tử.

Ông Hồ Văn Giáo, Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ Thuật Cổ Truyền TP đã phát biểu bày tỏ vui mừng khi Thiền Viện Bồ Đề ra mắt được CLB Võ Thuật.

Ông Đặng Công Lý cũng thay mặt Môn phái phát biểu căn dặn các Hội Viên, Võ sinh cần nâng cao nhận thức, siêng năng tập luyện để trở thành vận động viên ưu tú của CLB.

Các Võ sinh đã biểu diễn các môn đã học, đòn tay, dòn chân, song đấu, thương, quyền...

nhảy qua vòng lửa, biểu diễn trống hội, múa lân sư rồng mừng ngày ra mắt CLB.

Được biết CLB được thành lập và đi vào giảng dạy trong 3 tháng qua, mỗi tuần ba buổi vào thứ ba, năm và Chủ nhật. từ 17g00 đến 19g 30

Đến nay có 60 em tham gia thi lên đai từ bậc 4, bậc 5 trong số 18 bậc của các cấp học.

Ban Chủ nhiệm dã QĐ tặng thưởng 25 em học viên có thành tích học tập xuât sắc trong thời gian qua./.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi ra mắt CLB Võ Thuật:

 




























 


Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây