Đắk Lắk: Trọng thể khai mạc khóa tu mùa hè Thiện Tài Đồng Tử lần 9

Thứ tư - 27/07/2016 23:46
“Vun đắp cho tuổi trẻ, tạo sân chơi cho tuổi trẻ, hy sinh vì tuổi trẻ cũng có nghĩa là Phật giáo đang góp phần đầu tư cho tương lai, thế hệ sẽ tiếp nối, duy trì và phát huy tôn giáo truyền thống gắn bó với dân tộc hơn 2000 năm, thế hệ đang chịu tác động, lôi kéo mạnh mẽ của những luồng văn hóa ngoại lai. Vì vậy, nỗ lực tổ chức khóa tu mùa hè không chỉ có ý nghĩa vun đắp nền tảng đạo đức tâm linh của giới trẻ, mà còn mang lại rất nhiều giá trị cho công cuộc trồng người và sự nghiệp hoằng dương chánh pháp. Góp phần quan trọng để xây dựng một xã hội văn minh tiến bộ cùng phát triển trong tình yêu thương và sự hiểu biết”.
Đắk Lắk: Trọng thể khai mạc khóa tu mùa hè Thiện Tài Đồng Tử lần 9
Tối 27/7/2016, khóa tu mùa hè Thiện Tài Đồng Tử lần 9 với chủ đề “Học kỳ Bụt nhí” chính thức khai khóa trong niềm hân hoan của tất cả các bạn tu sinh, phụ huynh cùng tất cả quý Phật tử hiện diện.
Chứng minh và tham dự lễ khai mạc khóa tu là TT. Thích Châu Quang, UV HĐTS TW GHPGVN, trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đắc Lắc, trụ trì chùa Sắc Tứ Khải Đoan, HT. Thích Giác Chí, UV HĐTS TW GHPGVN, phó trưởng ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đắc Lắc, trụ trì Tịnh Xá Ngọc Thạnh, TT. Thích Giác Tiến, phó trưởng BTS kiêm chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Đắc Lắc, ĐĐ. Thích Hải Trung, trụ trì chùa Liên Trì, trưởng BTC khóa tu Thiện Tài Đồng Tử cùng chư tôn đức tăng trụ trì các tự viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm Phật đường trong và ngoài tỉnh Đắk Lắk, quý bác trong GĐPT chùa Liên Trì, quý Phật tử, quý phụ huynh và hơn 200 bạn TNV, khóa sinh đồng tham dự.
Chương trình được bắt đầu với lời phát biểu khai mạc của ĐĐ. Thích Hải Trung, trưởng BTC khóa tu, thầy nhấn mạnh: “Vun đắp cho tuổi trẻ, tạo sân chơi cho tuổi trẻ, hy sinh vì tuổi trẻ cũng có nghĩa là Phật giáo đang góp phần đầu tư cho tương lai, thế hệ sẽ tiếp nối, duy trì và phát huy tôn giáo truyền thống gắn bó với dân tộc hơn 2000 năm, thế hệ đang chịu tác động, lôi kéo mạnh mẽ của những luồng văn hóa ngoại lai.

Vì vậy, nỗ lực tổ chức khóa tu mùa hè không chỉ có ý nghĩa vun đắp nền tảng đạo đức tâm linh của giới trẻ, mà còn mang lại rất nhiều giá trị cho công cuộc trồng người và sự nghiệp hoằng dương chánh pháp. Góp phần quan trọng để xây dựng một xã hội văn minh tiến bộ cùng phát triển trong tình yêu thương và sự hiểu biết”.

 

PT Nguyễn Sơn, trưởng nhóm TNV khóa tu thay mặt BTC tuyên đọc nội quy khóa tu bao gồm gần 20 điều lệ và các hiệu lệnh trong khóa tu.
TT. Thích Châu Quang, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đắc Lắc thay lời chư tôn đức chứng minh ban đạo từ. Trong lời phát biểu của mình, Thượng tọa đã nhắc lại 8 khóa tu được ĐĐ. Thích Hải Trung tổ chức rất quy mô và thành công trước đó. Khóa 9 lần này với tên gọi “Học kỳ Bụt nhí” là bước đệm tiếp theo để chắp cánh cho các bạn trẻ có cơ học học tập đạo đức làm người, nhân cách sống hướng thượng, hướng thiện cho hiện tại và tương lai. Thượng tọa tán thán công hạnh và sự hy sinh thầm lặng vì đàn em thân yêu của Đại đức trưởng BTC qua 9 lần tổ chức khóa tu mùa hè cho thế hệ thanh thiếu niên. Với môi trường tốt đẹp này, hy vọng thế hệ trẻ sẽ áp dụng các bài học trong khóa tu vào hành trình tương lai tốt đẹp của mình, trở thành những công dân hữu ích cho gia đình và xã hội.
 
Khóa sinh Nguyễn Thị Thảo Trang cho biết: “Đây không phải là lần đầu tiên con tham dự khóa tu tại chùa Liên Trì, nhưng với con, mỗi lần đến đây là mỗi lần mới. Con được học tập, rèn luyện bản thân, trở thành người hữu ích cho cả đời và đạo. Tham dự khóa tu 6 ngày, con đã bỏ 1 tuần học thêm, nhưng với con điều đó rất xứng đáng. Vì những kiến thức, những kỹ năng sống con học được ở chùa còn ý nghĩa và giá trị gấp bội lượng kiến thức của 1 tuần học thêm. Hy vọng những khóa tu sau này tại chùa Liên Trì, con mong mình đủ duyên, đủ phước được về chùa tham dự nữa. Nơi này như là ngôi nhà thứ hai của con. Con cảm nhận được tình yêu thương của thầy trụ trì, quý thầy cô trong BTC, các anh chị TNV và các bạn khóa sinh. Con yêu tất cả mọi người”.
 
Chương trình khai mạc được diễn ra thành công dưới sự dẫn dắt của hai MC, Nhuận Nguyên và Thúy Nga. Các khóa sinh và TNV đã đóng góp một số tiết mục văn nghệ sôi động, buổi lễ khai khóa do đó cũng thêm phần trang trọng và ý nghĩa.
 
 
Dưới đây, xin giới thiệu một số hình ảnh buổi lễ khai mạc và các sinh hoạt trong ngày đầu tiên tại khóa tu chùa Liên Trì:




































Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây