Hà Giang: Tổng kết công tác Phật sự năm 2016 - triển khai công tác Phật sự năm 2017

Thứ tư - 11/01/2017 22:33
Hội nghị tổng kết công tác phật sự năm 2016 và triển khai công tác phật sự năm 2017 của BTS GHPGVN tỉnh Hà Giang vừa diễn ra sáng nay, ngày 11/01/2017, tại là chùa Thiên Ân, tổ 14, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang.
Hà Giang: Tổng kết công tác Phật sự năm 2016 - triển khai công tác Phật sự năm 2017
Hội nghị dưới sự chủ trì của Hoà Thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Truyền thông GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hà Giang; sự tham dự của Chư tôn Giáo phẩm ban TT BTS PG tỉnh, các ban ngành, BTS PG các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.
 
Về phía khách mời có sự hiện diện của bà Lù Thị Hà, phó ban Dân vận Tỉnh; ông Vàng Chuẩn Giáo, phó giám đóc Sở Nội vụ, trưởng ban tôn giáo tỉnh Hà Giang
 
Phát biểu khai mạc HT. Thích Gia Quang cho biết, trong năm qua, GHPGVN tỉnh Hà Giang được sự chỉ đạo trực tiếp của Trung Ương Giáo Hội, sự quan tâm giúp đỡ của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và cơ quan chức năng các cấp của Tỉnh. Đồng thời, Tăng Ni, Phật tử trong tỉnh luôn luôn đồng tâm hiệp lực, nhiệt tình ủng hộ tạo nên những thuận duyên trong hoạt động, giúp cho công tác Phật sự GHPGVN tỉnh Hà Giang trong năm qua đạt được những kết quả tốt đẹp.
 

Tiếp theo Đại Đức Thích Thanh Khánh đọc báo cáo: Tháng 4/2016 được sự chấp thuận của UBND tỉnh Hà Giang theo văn bản 1162/UBND-NC ngay 26/4/2016 Ban trị sự Giáo hội Phật Giáo tỉnh Hà Giang đã thực hiển chuyển Văn Phòng thường trực về địa chỉ mới là chùa Thiên Ân, tổ 14, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang.
 
Trong công tác xây dựng Tự Viện, chùa Thiên ân Bắc Quang, chùa Quan Âm TP Hà Giang, Chùa Nậu Dầu đã và đang được hoàn thiện dần công trình, mở rộng khuôn viên. Bên cạnh đó, trong năm qua cũng đã tiến hành trung tu Tam bảo di tích lịch sử chùa Sùng Khánh, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên,tỉnh Hà Giang.

Năm qua, hoạt động từ thiện đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tổng giá trị từ thiện năm 2016 của GHPGVN tỉnh Hà Giang đạt giá trị: gần 4 tỷ đồng Các hoạt động từ thiện nổi bật trong năm 2016: tặng quà Tết Bính Thân 2016 cho các xã nghèo, tặng chăn đắp, áo phao, tất chân, sách vở đồ dùng học tập cho các trường mầm non, tiểu học và THCS.
 
Nhìn chung thời gian qua, Tăng Ni - Phật tử Hà Giang đã cố gắng hoàn thành công tác Phật sự đã đề ra, nỗ lực vượt qua khó khăn để tạo tiền đề cơ sở cho việc thực hiện tốt hơn công tác Phật sự trong năm tới.
 

Tiếp đó, hội nghị đã đề ra phương hướng triển khai công tác Phật sự năm 2017. Năm 2017, GHPGVN tỉnh Hà Giang sẽ làm tốt mọi mặt công tác chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022 Ban trị sự Phật giáo tỉnh xong trong quý II năm 2017; tiếp tục kiên toàn, bổ sung các chức danh còn thiếu khuyết của Ban trị sự để có đủ nhân lực thực hiện nhiệm vụ; tiếp tục xúc tiến xin cấp phép bổ sung, hoàn thiện các thủ tục pháp lý xây dựng các chùa, các cơ sở sinh hoạt. Ngoài ra, công tác Hoằng pháp, công tác Nghi lễ, Văn hóa và Hướng dẫn Phật tử, công tác Kinh tế- Tài chính, công tác Từ thiện xã hội, công tác Xây dựng và Bảo vệ Tổ Quốc tiếp tục được củng cố và phát huy.

Lễ tổng kết được kết thúc trong tinh thần hòa hợp, đoàn kết, thân mật trong tình đạo vị.Xin giơia thiệu một số hình ảnh tại hội nghị:



















Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây