Hà Nội: Hội nghị tập huấn Tăng sự cho các hành giả an cư tại 09 trường hạ phía Đông

Thứ năm - 13/08/2015 03:14
Ngày 28/06/Ất Mùi (12/08/2015) tại chùa Bằng Linh Tiên Tự - quận Hoàng Mai – Hà Nội – GHPGVN Tp Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn Tăng sự dành cho chư tôn đức hành giả đang an cư tại 09 trường hạ phía Đông Thành phố.
Tham dự và chứng minh hội nghị có HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN – Trưởng Ban Hoằng pháp T.Ư- Trưởng BTS GHPGVN Tp Hà Nội; HT.Thích Thanh Nhã- Ủy viên TT HĐTS GHPGVN- phó Trưởng Ban TT Ban Nghi lễ T.Ư- Phó trưởng BTS GHPGVN tp Hà Nội; HT.Thích Thanh Phúc; TT Thích Chiếu Tạng - Ủy viên HĐTS GHPGVN kiêm Phó trưởng BTS GHPGVN Tp Hà Nội.TT.Thích Tiến Đạt – Phó trưởng Ban TT Ban pháp chế T.Ư- Phó ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN Tp.Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên Hội nghị Tăng sự được BTS GHPGVN Tp.Hà Nội tổ chức vào đúng mùa An cư kiết hạ nên đã quy tụ được hơn 400 chư tôn đức hành giả đang an cư tại 9 điểm trường hạ phía Đông Thành phố về tham dự hội nghị.

Hiện toàn thành phố Hà Nội có gần 1700 Tăng Ni và là địa phương có số lượng Tăng Ni đông nhất đứng hàng đầu cả nước. Công tác Tăng sự,  Giáo dục Tăng Ni càng cần được quan tâm đặc biệt là trong thời kỳ Phật giáo phát triển và hội nhập.

Trong bài phát biểu khai mạc tại buổi tập huấn Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã nhấn mạnh mục đích của Hội nghị nhằm chấn chỉnh lại tăng già, củng cố vai trò và hình ảnh của Tăng Ni Thủ Đô, tạo dấu ấn mẫu mực cho Tăng Ni trong các tỉnh thành noi theo.

Hòa thượng cũng đã nhấn mạnh  về các nội dung chính của buổi tập huấn. Các hành giả được tiếp thu các ý kiến tại hội nghị trong việc Tiếp chúng độ nhân, an cư, giới đàn phải làm tốt ngay từ ban đầu thì tự viện Tăng Ni mới được chỉnh đốn và ngược lại Tự viện Tăng Ni được chấn chỉnh làm tốt nhiệm vụ của người trụ trì thì việc tiếp chúng độ nhân và Tăng Ni đi an cư cũng đảm bảo chất lượng và các giới tử cũng sẽ  đủ tiêu chuẩn về thụ giới.

Đặc biệt Phật giáo Thủ đô luôn đi đầu trong mọi công tác Phật sự cùng với tập thể Tăng ni đoàn kết hòa hợp Hòa thượng Trưởng BTS GHPGVN tp Hà Nội đã  tin tưởng vào chất lượng của buổi tập sẽ hướng dẫn Tăng Ni trong toàn thành phố  đi đúng đường lối của Giáo hội và chính sách pháp luật của nhà nước,

Trong buổi sáng Thượng tọa Thích Tiến Đạt đã đề cập và cùng thảo luận 04 vấn đề  chính trong công tác tăng sự  bao gồm: Quản lý Tăng Ni tự viện, tiếp chúng độ nhân, giới đàn và an cư.

Buổi chiều hội nghị được nghe Thiếu tướng Bạch Thành Định - Phó Giám đốc CATP Hà Nội  đại diện Công an Thành phố Hà Nội và  ông Lê Văn Cửu - Phó giám đốc Sở hội vụ - Trưởng Ban tôn giáo Thành phố  trao đổi về công tác an sinh xã hội của GHPGVN Thành phố và phổ biến chính sách pháp luật liên quan đến tôn giáo.

Sau hội nghị tập huấn tăng sự cho các trường hạ phía Đông GHPGVN Tp Hà Nội sẽ tiếp tục triệu tập Hội nghị tập huấn tăng sự lần 02 mùa an cư dành cho 09 trường hạ hậu an cư ở phía Tây của Thành phố  vào ngày 11/09 tức 29/07/Ất Mùi.

Xin giới thiệu chùm ảnh tại hội nghị:


































Thượng tọa Thích Tiến Đạt đề cập và cùng thảo luận 04 vấn đề  chính trong công tác tăng sự 






Thiếu tướng Bạch Thành Định - Phó Giám đốc CATP Hà Nội phát biểu tại hội nghị




Ông Lê Văn Cửu - Phó giám đốc Sở hội vụ - Trưởng Ban tôn giáo Thành phố phát biểu tại hội nghị

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây