Yên Bái: Lễ tạ Pháp khóa an cư Hạ trường chùa Ngọc Am 2015

Thứ hai - 17/08/2015 22:06
Ngày 04 tháng 7 năm Ất Mùi (nhằm ngày 17 tháng 8 năm 2015). Tại Hạ trường Ngọc Am - Trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Yên Bái - trong không khí thắm tình đạo vị đã trang nghiêm tổ chức Lễ Tạ pháp kết thúc 03 tháng An Cư Kiết Hạ PL: 2559 – DL: 2015.
Yên Bái: Lễ tạ Pháp khóa an cư Hạ trường chùa Ngọc Am 2015
Chứng minh và tham dự có HT.Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng ban TTTT TWGHPGVN, Đại đức Thích Minh Huy - Phó Trưởng ban TT Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Yên Bái, Chánh Duy na Hạ Trường cùng toàn thể Chư Tôn đức Tăng, Ni trong Hạ Trường, phật tử gần xa trong và ngoài tỉnh.
 
Về tham dự đại diện cho chính quyền các cấp có ông Đặng Quang Hạnh – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Yên Bái, ông cùng có sự hiện diện của các vị là lãnh đạo các cơ quan ban ngành của tỉnh, Thành phố Yên Bái, phường sở tại.
 
Tại buổi lễ Đại đức Thích Trung Kính - Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Yên Bái báo cáo quá trình 03 tháng an cư kiết hạ: Mùa an cư PL 2559 –DL 2015 Hạ trường chùa Ngọc Am tỉnh Yên Bái có 10 hành giả trên địa bàn tỉnh Yên Bái - Lào Cai tham dự, trong đó có 6 vị tỷ khiêu tăng, 4 vị tỷ khiêu ni, 1 sa di ni, 3 hình đồng và gần 200 Phật tử tòng tăng trong suốt mùa an cư kiết hạ năm nay. Trong suốt 03 tháng kết túc an cư, Tăng Ni trong Hạ trường tinh tiến tuân thủ thời khóa công phu, hành trì bái sám, tụng kinh niệm Phật ngày 06 thời tu tập từ 4h sáng đến 21h15.

Sau 03 tháng tu tập tòng Tăng An Cư, Phật tử Phạm Thị Hà đại diện cho toàn thể Phật tử, đạo tràng  có lời cảm niệm lễ Tạ pháp tới Chư Tôn đức Tăng Ni trong Hạ trường. Các Phật tử trong thời gian an cư luôn tinh tiến tu học, được gần gũi Chư tăng, Ni để học hỏi giáo lý, trau dồi giới luật, thúc liễm thân tâm. Vô cùng biết ơn ân sư giáo thọ trong trường hạ đã khai sáng cho hàng Phật tử trên con đường tu học để đến bên bờ giác ngộ

Tại buổi lễ ông Đặng Quang Hạnh - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Yên Bái có lời phất biểu: Lễ tạ pháp kết thúc 03 tháng an cư của Ban Trị sự phật giáo tỉnh Yên Bái đây là việc làm có ý nghĩa trong đời sống tu tập của Tăng ni, sự ảnh hướng rất lớn của các vị phật tử. Xin chúc mừng các vị Tăng ni trong Hạ Trường Ngọc Am và các Phật tử hành giả tòng Tăng an cư thành tựu 03 tháng an cư theo luật Phật dạy, thêm một tuổi đạo trưởng dưỡng đạo tâm, tăng thêm đạo quả. Chúc cho buổi lễ tạ pháp được thành tựu viên mãn.

Đặc biệt trong không khí trang nghiêm của lễ tạ pháp, toàn thể đạo tràng đã được nghe HT.Thích Gia Quang ban lời pháp nhũ tới hội chúng với việc nêu lại ý nghĩa căn ban của bộ Kinh Sơ Đẳng Phật Học Giáo Khoa Thư mà trong mùa an cư Quý vị Phật tử đã được các giảng sư tuyên giảng. Hòa thượng tán thán công đức BTS GHPGVN tỉnh Yên Bái, ĐĐ Thích Minh Huy đã tổ chức trường hạ Ngọc Am trang nghiêm tố hảo, được trang bị đầy đủ về cơ sở, vật chất để chư Tăng trong Hạ Trường Ngọc Am và hành giả tòng Tăng, Phật tử  tứ chúng đồng tu an cư thành tựu 03 tháng an cư theo luật Phật dạy, thêm một tuổi đạo trưởng dưỡng đạo tâm, tăng thêm đạo quả.

Cuối buổi lễ chư tôn đức cùng toàn thể hội chúng tụng kinh bát nhã và hồi hướng, buổi lễ tạ pháp được thành tựu viên mãn.
 
Một số hình ảnh tại buổi lễ tạ Pháp:
























































Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây