Hải Phòng: Chùa Hang phát 300 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó

Thứ tư - 19/08/2015 21:28
Nhân dịp chuẩn bị bước vào năm học mới, Đại đức Thích Giác Hiệu thay mặt cho Bản tự chùa Hang, khu I, phường Vạn Sơn, quận Đồ Sơn cùng các Phật tử đã tổ chức phát quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại các trường học trên địa bàn quận Đồ Sơn và một số quận huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Quỹ khuyến học chùa Hang, Đồ Sơn, Hải Phòng đã được thành lập đến nay là được 3 năm do Đại đức Thích Giác hiệu đứng lên phát động, kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các Phật tử quyên góp tịnh tài, tịnh vật để mua các đồ dùng, thiết bị học tập, sách vở tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận nhà và các quận huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Năm nay, để chuẩn bị cho ngày tựu trường, quỹ khuyến học của Chùa Hang, Đồ Sơn đã tặng 300 phần quà bao gồm cặp sách, ba lô, sách vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh nghèo vượt khó với mục đích giúp các em vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, để các em được cắp sách đến trường, không còn mặc cảm với các bạn bè cùng trang lứa.

Nhân mùa Vu Lan – Báo Hiếu PL. 2559 – DL. 2015, Đại đức Thích Giác Hiệu ngoài việc đến các trường tặng quà cho các học sinh nghèo, Đại Đức còn chia sẻ với các em về sự coi trọng của chữ Hiếu trong đạo Phật. Trong đạo Phật thì chữ Hiếu luôn được đặt lên hàng đầu bởi đức Phât đã dạy: “ Tâm Hiếu là Tâm Phật, Hạnh Hiếu là Hạnh Phật” . Trong nhà mỗi chúng ta đều có 2 vị Phật sống là Cha và Mẹ, vì vậy chúng ta phải luôn biết kính trọng cha mẹ, nghe lời ông bà, cha mẹ, thầy cô, cố gắng học thật tốt để đạt được kết quả cao với những bông hoa điểm 10 để dâng lên 2 đấng sinh thành nhân mùa Vu Lan năm nay. Thực hiện theo đúng lời Bác Hồ đã căn dặn: “ Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp được hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em.”

Những món quà này tuy nhỏ nhưng thể hiện được sự quan tâm của Phật giáo nói chung và sự quan tâm của Bản tự chùa Hang nói riêng tới thế hệ trẻ, những mầm non, những chủ nhân tương lai của Đất nước.

Xin giới thiệu hình ảnh ghi nhận:

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây