TP.HCM: Chùa Phước Hòa tạ pháp an cư PL.2559

Thứ ba - 25/08/2015 00:17
Chiều nay, 24-8, tại chùa Phước Hòa (Nguyễn Đình Chiểu, P.2, Q.3) đã diễn ra lễ tạ pháp khóa An cư kiết hạ PL.2559 của chư Ni Phật giáo Q.3.

1ph.jpg
Lễ tạ pháp an cư cho chư hành giả Ni Phật giáo Q.3

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có HT.Thích Thiện Tánh, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM; HT.Thích Tịnh Hạnh, HT.Thích Như Tín, HT.Thích Thiện Đức - đồng Phó BTS GHPGVN TP.HCM, cùng chư tôn đức Q.3, văn phòng BTS GHPGVN TP.HCM.

Về phía chư Ni có NT.Thích nữ Như Châu, Trưởng Phân ban Ni giới TP.HCM, chư tôn đức Ni Q.3, chư tôn đức Ban chức sự trường hạ chùa Phước Hòa, hành giả an cư và Phật tử.

Ngoài ra, còn có sự tham dự của bà Trần Ngọc Thanh, Phó phòng Phật giáo - Ban Tôn giáo TP; bà Vũ Thị Mỹ Ngọc, Chủ tịch UBMTTQVN Q.3, cùng đại diện các cấp chính quyền Q.3 và P.2.

4ph.jpg
Chư Ni, hành giả an cư dự lễ

HT.Thích Thanh Vân, Phó Thường trực BTS GHPGVN Q.3 khai mạc buổi lễ.

Tiếp đó, thay mặt chư tôn đức Ni trường hạ, NS.Thích nữ Viên Nhã, Phó Hóa chủ báo cáo tóm tắt kết quả sau 3 tháng an cư. Ni sư cho biết, trường hạ chùa Phước Hòa có 74 hành giả an cư nội thiền và 35 vị ngoại thiền.

Chương trình tu học tại hạ trường bắt đầu mỗi ngày từ 3g30 đến 22g, thời khóa nghiêm túc, trú dạ lục thời theo đúng như Ban chỉ đạo an cư chỉ định. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã cung thỉnh chư tôn đức giảng sư trong BTS GHPGVN TP.HCM, quý Ni trưởng đến hướng dẫn tu học.

Ủy ban MTTQVN Q.3, Phòng Nội vụ, Hội Liên hiệp Phụ nữ đến thăm hỏi và triển khai chính sách pháp luật của nhà nước về tôn giáo.

10ph.jpg
NT.Thích nữ Như Châu trao phần quà đến hành giả an cư

11ph.jpg
HT.Thích Thiện Tánh trao chứng điệp an cư

Trong dịp này, đại diện chư hành giả Ni cũng dâng lời chúc từ đến chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử.

Thay mặt chư tôn, HT.Thích Tịnh Hạnh đã có đạo từ chứng minh - nói về tầm quan trọng của 3 tháng an cư là thúc liễm thân tâm, trau dồi giới đức, nhưng không phải chỉ trong an cư mới như vậy mà khi về trú xứ hành giả cũng phải luôn thúc liễm thân tâm, gia công tu học và hành đạo thật tốt - đó là cách để báo ân cho thầy tổ, chư tôn đức, cũng là cách để Phật pháp được xương minh.

Buổi lễ kết thúc với lời cảm tạ từ NS.Thích nữ Viên Hạnh, trụ trì chùa Phước Hòa kiêm Hóa chủ trường hạ.

12ph.jpg
Chư hành giả dâng lời chúc từ

13ph.jpg
HT.Thích Tịnh Hạnh ban đạo từ

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây