TP.HCM: Lễ tạ pháp tại trường hạ Liên Hoa

Thứ ba - 25/08/2015 00:18
Sáng nay, 24-8, tại trường hạ chùa Liên Hoa (trường hạ chư Ni trong huyện) BTS PG huyện, Ban chức sự hạ trường đã tổ chức lễ tạ pháp mãn hạ.
Lien hoa (7).jpg
HT.Thích Như Tín trao chứng nhận an cư đến đại diện hành giả hạ trường

Quang lâm chứng minh có HT.Thích Minh Thông, UV HĐTS, Phó ban kiêm Trưởng ban Tăng sự PG TP.HCM; HT.Thích Như Tín, Phó ban kiêm Trưởng ban Kiểm soát PG TP.HCM; HT.Thích Thiện Lạc, Trưởng BTS PG huyện Bình Chánh, Trưởng ban chỉ đạo an cư PG huyện; TT.Thích Nhật Ấn, UV HĐTS, Trưởng BTS PG Q.Bình Tân; NT.Thích nữ Như Châu, Phó Phân ban Ni giới T.Ư, Trưởng Phân ban Ni giới PG TP.HCM; cùng chư tôn đức lãnh đạo Ni giới T.Ư; Phân ban Ni giới PG TP.HCM; chư tôn đức Ban giảng huấn, chư tôn đức BTS các quận Bình Tân, H.Bình chánh, trụ trì các tự viện và hơn 200 chư tôn đức Ni hành giả an cư tại trú xứ.

Phát biểu khai mạc, HT.Thích Thiện Lạc cho biết, căn cứ vào Luật tạng, an cư kiết hạ được duy trì thể hiện sự tăng trưởng của Tăng đoàn, có sống chung, tu chung, học chung mới nêu cao tinh thần lục hòa cộng trụ. Ba tháng là thời gian không dài, nhưng phần nào đã trang bị cho chư Ni những kiến thức và nội lực cần, đủ để có thể dấn thân hành đạo, tiếp nối tổ thầy, làm xiển dương chánh pháp, lợi lạc quần sanh, ngõ hầu đền đáp tứ trọng ân mà người xuất gia hằng tâm niệm.

Lien hoa (8).jpg
Hành giả dâng lời niệm ân

Đại diện hành giả Ni đã bày tỏ lòng tri ân của Ni chúng trong hạ trường đến Ban chỉ đạo an cư PG huyện, Ban chức sự, Ban giảng huấn, đặc biệt là sự tận tụy vì hàng hậu học Ni của NT.Thích nữ Như Phương, trụ trì chùa Liên Hoa - đã ngày đêm dõi theo, chỉ dạy bảo ban cho chư hành giả yên tâm tu học trong 3 tháng. Những khó khăn về cơ sở vật chất, thiếu thốn về đời sống sinh hoạt, cũng đã dần được khắc phục để hôm nay ngày mãn hạ được chu toàn.

Sau cùng đại diện chư hành giả Ni tại hạ trường xin nguyện luôn cố gắng tinh tấn tu học để không phụ công ơn thầy tổ, cũng như tín thí đàn na.

Lien hoa (9).jpg
Tặng quà cho những hành giả tinh tấn tiêu biểu trong mùa hạ

Lien hoa (11).jpg
HT.Thích Minh Thông ban đạo từ

Lien hoa (16).jpg
Phật tử tác bạch cúng dường pháp y

Ban đạo từ, HT.Thích Minh Thông chúc mừng chư hành giả Ni tại trường hạ Liên Hoa được thêm một hạ lạp, đồng thời tán thán tinh thần đoàn kết và sự nỗ lực của chư tôn đức trong BTS PG huyện, Ban chức sự hạ trường đã hoàn thành được Phật sự chung, khai mở hạ trường tập trung trong điều kiện còn nhiều thiếu thốn. Đồng thời, Hòa thượng nhắn nhủ chư hành giả phải đem sở tu, sở học của mình tiếp nhận được trong ba tháng mà hoằng pháp lợi sanh, để Phật giáo ngày một xương minh.

Sau lễ bế giảng, nam nữ Phật tử đã thành kính dâng pháp y, chúc mừng chư tôn đức Ni trong hạ trường được thêm một tuổi đạo. Nhiều lẵng hoa và quà cũng được gởi đến chúc mừng ngày mãn hạ của chư Ni PG huyện Bình Chánh.

Nguồn tin: Giác Ngộ

 Từ khóa: tổ chức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây