TT.Thích Thanh Tuấn Trao quà từ thiện tại Bắc Kạn

Thứ tư - 19/08/2015 21:24
Ngày 06/07/Ất Mùi (19/08/2015) Phái đoàn T.Ư GHPGVN do TT.Thích Thanh Tuấn -Ủy viên HĐTS GHPGVN- Phó văn phòng I T.Ư GHPGVN-Phó trưởng Ban TT BTS GHPGVN tỉnh Bắc Kạn làm trưởng đoàn, phái đoàn đã tới trao quà từ thiện cho các cháu học sinh tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú và trung tâm giáo dục trẻ em khuyết tật tại tỉnh Bắc Kạn .
TT.Thích Thanh Tuấn Trao quà từ thiện tại Bắc Kạn
Cùng đi với phái đoàn có ĐĐ.Thích Minh Quang; ĐĐ.Thích Minh Triết; ĐĐ.Thích Giác Hiền cùng  các doanh nghiệp, mạnh thường quân phát tâm ủng hộ.

Được biết Quỹ từ thiện mang tên Cố trưởng lão HT Thích Thanh Tứ do TT.Thích Thanh Tuấn sáng lập  từ ngày 20/12/ 2011 sau khi Hòa thượng Thích Thanh Tứ viên tịch. Thể theo nguyện vọng của Cố trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Tứ đã dạy “Hàng đệ tử Phật phải luôn làm theo gương của đức Phật và hành theo hạnh của Ngài, mang những tấm lòng nhỏ bé gửi đến cho tất cả các em học sinh”. Hằng năm quỹ đã được duy trì và có nhiều chuyến đi biếu quà từ thiện cho các đồng bào nghèo thuộc các tỉnh thành phía Bắc. Các phần quà của quỹ cố Hòa thượng Thích Thanh Tứ cùng các doanh nghiệp đã phát tâm công đức trong chuyến từ thiện này.


Phát biểu chia sẻ gặp mặt tại các trường TT.Thích Thanh Tuấn  gửi lời thăm hỏi  động viên tới các thầy cô và các em học sinh. Quý thầy đã nhấn mạnh Giáo dục là khởi nguồn cho con người bước vào ngưỡng cửa hành trang vào đời. Giáo dục đưa con người vào khuôn khổ khuôn phép, dạy dỗ con người trở thành những người tốt nhằm cống hiến xây dựng đất nước giàu đẹp. Đây là năm đầu tiên quý thầy triển khai quỹ dành cho nền giáo dục.  Mỗi xuất quà phát cho các em bao gồm 1 thùng Mỳ, 10 tập vở, 5 cái bút và bánh kẹo, sữa.

Đại diện Trường Phổ thông dân tộc nội trú phát biểu giới thiệu học sinh nhà trường bao gồm các dân tộc , Kinh, Tày, Nùng, Dao.. thuộc các vùng sâu vùng xa, các em  đi lại học tập rất khó khăn, nơi gần nhất là 30km, xa nhất là 200km. Toàn trường vô cùng cảm độc và gửi lời cảm ơn tới chư tôn thiền đức và các nhà hảo tâm đã phát tâm ủng hộ nhà trường nhân dịp đầu năm học mới

Đại diện Trung tâm giáo dục trẻ em khuyết tật- Tổ 07 Phường Nguyễn Thị Minh Khai- Thị xã Bắc Kạn tỉnh Bắc Kạn giới thiệu qua cơ sở giáo dục là đặc biệt Trung tâm đã duy trì chăm sóc các em tàn tật trong toàn tỉnh Bắc Kạn, nhà trường hiện có 68 em học sinh các dân tộc Nùng, Tày, giao và Hơ Mông… thuộc 08 huyện trong toàn tỉnh, dưới sự hướng dẫn của 29 giáo viên công nhân viên


Phái đoàn chư tôn đức và các nhà hảo tâm đã tới các trường  trao tận tay hơn 500 phần quà  từ thiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn Tỉnh.
,.Về giá trị phần quà tuy nhỏ bé nhưng cũng đã thể hiện tấm lòng tình cảm của chư tôn đức và phái đoàn muốn gửi tặng và chia sẻ cùng các em để chuẩn bị bước vào năm học mới. Chúc các em luôn khỏe mạnh tinh tấn học tập, nghe lời ông bà cha mẹ trở thành con ngoan trò giỏi góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.
 
 

Phái đoàn làm việc tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú Bắc Kạn






























Chư tôn đức trao quà tới các em học sinh



















Phái đoàn làm việc tại trung tâm giáo dục trẻ em khuyết tật tại tỉnh Bắc Kạn













Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây