Hà Nội: Thứ trưởng Bộ VH, TT & DL thăm chùa Hoa Lâm Tam Bảo

Thứ ba - 23/04/2013 21:33
Ngày 22/4/2013, Thứ trưởng Bộ VH, TT & DL bà Đặng Thị Bích Liên đã đến thăm và trồng cây lưu niệm tại chùa Hoa Lâm Tam Bảo thuộc xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội.
Hà Nội: Thứ trưởng Bộ VH, TT & DL thăm chùa Hoa Lâm Tam Bảo
Đón tiếp và làm việc với Thứ trưởng thăm chùa Hoa Lâm Tam Bảo có Đại đức Thích Thanh Trung - Ủy viên Ban Hoằng pháp trung ương GHPGVN, trụ trì chùa Hoa Lâm Tam Bảo và nhiều phật tử tại địa phương cũng vui mừng chào đón Thứ trưởng về thăm chùa. Chùa Hoa Lâm Tam Bảo đồng thời là khu di tích Hoa Lâm Viên triều Lý, tại đây Thứ trưởng đã được nghe Đại đức Thích Thanh Trung giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành, phát triển của chùa Hoa Lâm Tam Bảo cũng như những giá trị đặc sắc có trong khu di tích lịch sử này.

Bày tỏ lòng thành kính và tri ân, Thứ trưởng Bộ VH, TT & DL đã trồng cây lưu niệm. Tại chùa Hoa Lâm Tam Bảo có vườn cây Trí tuệ - nơi trồng 100 cây Bồ Đề, là loại cây thiêng của Ấn Độ. Nó ý nghĩa đặc biệt đối với người phật tử khắp nơi trên thế giới, bởi cây gắn bó mật thiết với quá trình khổ luyện tu hành và thành đạo của Đức Phật Thích Ca.

Đây là loài cây có tuổi thọ lâu đời, sức sống bền bỉ, tàng cây đẹp, lá hình trái tim, các lá non màu hồng và xanh dần khi trưởng thành, rễ từ trên thân cây đâm xuống đất, tạo ra thân mới, trông uy nghiêm, hùng dũng.

 Một số hình ảnh ghi nhận được:

 










Nguồn tin: theo PTVN

 Từ khóa: lưu niệm, thứ trưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây