Khai mạc khóa tu mùa hè “Thắp sáng Đuốc Tuệ - Chắp cánh ước mơ”

Thứ bảy - 20/07/2013 23:45
Ngày 20/7/2013 tức ngày 13/06 năm Quý Tỵ, chùa Từ Xuyên phường Hoàng Diệu thành phố Thái Bình long trọng tổ chức buổi lễ khai mạc khóa tu mùa hè lần thứ 3 năm 2013 với chủ đề “Thắp Sáng Đuốc Tuệ- Chắp Cánh Ước Mơ”.
Tới tham dự và chứng minh buổi lễ khai mạc có: Hòa thượng Thích Thanh Dục - Ủy viên thường trực HĐCM-GHPGVNtỉnh Thái Bình; Đại Đức Thích Thanh Hòa-Ủy viên HĐTS, Trưởng ban Trị Sự tỉnh Thái Bình; Đại Đức Thích Thanh Định-Ủy viên HĐTS, Phó TT BTS tỉnh Thái Bình-Trụ Trì chùa Từ Xuyên -Trưởng BTC khóa tu mùa hè, cùng toàn thể chư Tôn đức, Tăng Ni trong và ngoài tỉnh.

Đại diện các cấp chính quyền có: Ông Nguyễn Văn Luân-Phó Chủ Tịch UBMTTQ tỉnh Thái Bình; Ông Phạm Quang Duật-Phó Trưởng ban Tôn Giáo sở Nội Vụ; Ông Trần Hữu Lai- đại diện phòng an ninh xã hội công an tỉnh Thái Bình, cùng toàn thể các cơ quan ban ngành của tỉnh, Thành phố, phường Hoàng Diệu bà con nhân dân Phật tử trong toàn tỉnh.

Trên tinh thần độ tha theo lời Phật dạy: “hoằng pháp vi gia vụ, lợi sanh vi bổn hoài”, và đó cũng là trách nhiệm của người xuất gia học Phật. Chùa Từ Xuyên mở khóa tu mùa hè lần 3 năm 2013 dành riêng cho giới trẻ: các cháu thanh thiếu niên đang chập chững bước vào đời, với mục đích xây dựng và kết nối một sự truyền thông thật bền vững giữ cha mẹ và con cái trong gia đình, giữa người và người với nhau trong xã hội, tư vấn và tháo gỡ những khúc mắc về tâm lý, đạo đức trong cuộc sống cũng như tâm lý cá nhân,để giới trẻ nhận chân được mọi vấn đề một cách có tuệ giác, giúp các em có điều kiện thực tập phương pháp đối diện và chuyển hóa trước những khó khăn cạm bẫy và trước những nỗi khổ niềm đau ngang qua nhiều vấn đề trong cuộc sống. Khóa tu nhằm mở ra cho các cháu tầm nhìn mới về cuộc đời theo chiều hướng khách quan và tích cực, giúp giới trẻ có những tư duy sâu sắc và lạc quan, hóa chuyển nhiều tâm lý mặc cảm, tự ti, để giới trẻ có thể tự bồi đắp cho riêng mình một hành trang thật sự vững bền cho nhiều chặng đường dài mai sau trong cuộc sống.

Sau đây là hình ảnh chúng tôi ghi nhận được về buổi lễ khai mạc:























Nguồn tin: theo PTVN

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây