Ngày tu an lạc tại chùa An Thái Nghệ An

Thứ bảy - 20/07/2013 23:34
Với tinh thần dấn thân hoằng pháp, mang niềm an lạc và trí tuệ của chánh pháp đến với bà con Phật tử vùng biển huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An)
Sáng ngày 20/7/2013 (tức ngày 13/6 năm Quý Tỵ)  chùa An Thái (Quỳnh Long - Quỳnh  Lưu - Nghệ An) đã tổ chức khoá tu  một ngày an lạc.

Quang lâm chứng minh khoá tu có sự hiện diện của  Đại đức Thích Huệ Viên- trụ trì Chùa Lam Sơn Tịnh Độ thị xã Bình Long - Tỉnh Bình Phước  Đại đức Thích Minh Hải trụ trì Chùa An Thái cùng với hơn 500 phật tử trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu về tham dự.

 Mở đầu khoá tu như thường lệ trước khi vào khoá tu  Đại Đức Thích Minh Hải  trụ trì Chùa An Thái  có buổi sinh hoạt nội quy với các phật tử  nhằm giữ cho khoá tu trang nghiêm, thanh tịnh.

Trong buổi sáng quý Phật tử đã được Đại đức Thích Huệ Viên hướng dẫn cách niệm phật và đi kinh hành; Đại Đức đã chia sẻ với phật tử “  Miệng niệm Phật thì tâm phải tưởng Phật, tâm khẩu nhất như. Ngoại trừ một câu niệm Phật ra không còn nghĩ đến gì khác nữa, không còn có ý niệm nào khác khởi lên. Có vậy mới gọi là “Nhất Tâm Bất Loạn"   Điều  nên nhớ, khi đi kinh hành, tai ta nghe tiếng nhạc niệm Phật, miệng ta niệm nhỏ theo. Điều quan trọng, ta nên chú ý là: “Nghe”, “tiếng”, và “bước đi” cả 3 đều phối hợp cho đều nhau.

Buổi chiều cùng ngày Đại đức Thích Huệ Viên đã có 1 thời chia sẻ với Phật tử  về cách tu tập “ Tu tập cần quyết chí, không thể Ta Bà cũng muốn ở, Tây phương cũng muốn về . Khi ta đã xác định vãng sanh cực lạc thì cần quyết đoán, tránh xa Ta Bà. Tu học không cần quá nhiều, mà cần sự thành tâm, hiểu và ứng dụng được những điều tu học vào cuộc sống. Phật tử chỉ cần hiểu được 1 bài kệ, 1 câu kinh mà biết ứng dụng vào đời sống cũng đã đủ cho 1 đời an lạc. Với những người có tu tập mà vẫn chưa tìm thấy an lạc là vì họ tu tập không đúng cách, họ không biết ứng dụng những gì học được vào cuộc sống Trước khi hồi hướng công đức  Đại đức Thích Huệ Viên đã  tổ chức quy y cho  gần  100 Phật tử tại chánh điện chùa  An Thái.

Một số hình ảnh ghi nhận tại khoá tu:














 

Nguồn tin: nguoiphattu.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây