Tuổi trẻ “Vườn Tuệ” dâng hương tưởng niệm, quét dọn nghĩa trang liệt sĩ

Thứ năm - 25/07/2013 04:37
Ngày 24/7 tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, “Gia đình vườn Tuệ” - Chùa Phúc Thành đã tổ chức dâng hương tưởng niệm và dọn vệ sinh môi trường tại Nghĩa trang liệt sỹ Huyện Hưng Nguyên.
Nghệ An, luôn tự hào là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng. Trong cuộc đấu tranh kẻ thù xâm lược, hàng vạn người con ưu tú của đất Nghệ đã lên đường chiến đấu và phục vụ bảo vệ tổ quốc. Đứng thứ 3 sau cả nước sự đóng góp về  xương máu, sức của, sức người trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ nền độc lập dân tộc và thống nhất đất nước, đó là niềm tự hào, đồng thời với đạo lý uống nước nhớ nguồn, nhắc nhở chúng ta  về những sự hi sinh của biết bao thế hệ cha ông vì sự độc lập, tự do hôm nay cho đất nước. Trong những ngày tháng 7 này, ở khắp các địa phương trong cả nước đang diễn ra các hoạt động “đền ơn, đáp nghĩa”  kỷ niệm 66 năm ngày thương binh, liệt sĩ, đặc biệt ngày càng nhiều có sự tham gia của những đội ngũ thuộc thế hệ trẻ.

Để tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, “Gia đình vườn Tuệ”  - Chùa Phúc Thành  đã tổ chức các hoạt động lao động dọn vệ sinh môi trường tại Nghĩa trang liệt sỹ Huyện Hưng Nguyên. Sát cánh hoạt động tình nguyện có ý nghĩa này có sự hướng dẫn của Đại Đức Thích Định Tuệ.Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng các thành viên “gia đình Vườn Tuệ” vẫn tập trung đúng giờ và triển khai các nhiệm vụ theo như kế hoạch.  Mỗi người một nhiệm vụ, ai cũng cẩn trọng, tôn kính lau dọn từng mộ phần, bia tưởng niệm của các anh hùng liệt sĩ. Trời mưa, nhưng không vì thế mà các bạn làm việc vội vã, cẩu thả. Mỗi hành động , mỗi công việc đều được các bạn làm chu đáo, cẩn thận bằng tất cả tình cảm, lòng biết ơn và sự tôn quý.

Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hưng Nguyên tọa lạc tại xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Đây là nơi an nghỉ của 525 liệt sỹ hy sinh từ những năm 1930 tới năm 1989, trong đó có 474 mộ liệt sĩ có danh tính.

Nghĩa trang liệt sĩ không chỉ là nơi an nghỉ của liệt sĩ mà còn là công trình văn hóa, lịch sử mang đậm giá trị nhân văn, ghi nhận công đức của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Hiện nay, ngoài Nghĩa trang Liệt sĩ Hưng Nguyên, nhiều huyện, thị xã  trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã dành quỹ đất, kinh phí đầu tư xây dựng nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm, bia ghi danh các anh hùng, liệt sĩ của địa phương. Đa số nghĩa trang liệt sĩ được xây dựng trên những khu đất rộng rãi, thoáng mát, thiết kế trang nghiêm, có cây bóng mát, có tường bao, có người trông coi. Hằng năm, vào dịp lễ, tết, cán bộ, nhân dân, các tổ chức, đoàn thể, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, các cháu thiếu niên, nhi đồng đều đến thắp hương tưởng nhớ, quét dọn, trồng hoa, sửa sang, làm mới lại từng ngôi mộ, biến nghĩa trang liệt sĩ thành một công trình văn hóa mang đậm truyền thống dân tộc, nơi tri ân các anh hùng liệt sĩ đã đổ xương máu cho Tổ quốc thân yêu. Kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ hàng năm, cũng là dịp để thế hệ trẻ thể hiện lòng tôn kính và biết ơn tới các anh hùng dân tộc bằng tình cảm và hành động ý nghĩa thiết thực.

Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ “gia đình Vườn Tuệ” chỉ trong sau một buổi ,mộ phần của các liệt sĩ được phát quang, quét dọn sạch sẽ. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm giữ khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh xanh, sạch, đẹp đồng thời cũng  là dịp để tỏ lòng biết ơn với những người đã  anh dũng ngã xuống vì hòa bình của đất nước.

 
Một số hình ảnh hoạt động của Gia đình vườn Tuệ tại nghĩa trang:













Nguồn tin: www.nguoiphattu.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây