Chùa An Phú tổ chức Đại lễ cầu siêu chân linh các Anh hùng liệt sỹ

Thứ bảy - 27/07/2013 09:24
Tối ngày 26/07/2013 nhằm ngày 19/06 âm lịch, nhận lời mời của Đại đức Thích Minh Huân, trụ trì chùa An Phú (thôn An Phú, xã Hòa Phú, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội), TT. Thích Chơn Thể đã quang lâm tới dự Đại lễ Cầu siêu cho chân linh các Anh hùng Liệt sĩ nhân ngày Thương binh Liệt sỹ 27/07.
Về phía lãnh đạo chính quyền sở tại có ông Đào Ngọc Soạn, trưởng thôn An Phú, ông Hoàng Văn Lừng, trưởng CA Xã Hòa Phú cùng các vị đại diện cho các cấp chính quyền cùng đông đảo thân nhân các gia đình Liệt sỹ và nhân dân trong xã.

Đúng 19h00, Đại lễ cầu siêu cho các Anh hùng Liệt sỹ được tổ chức tại bản tự. Khi Thượng tọa chủ sám vừa triệu linh các Liệt sỹ theo nghi thức Phật giáo truyền thống thì bỗng trời nổi mưa to, gió lớn khiến đàn tràng thờ Phật, đàn triệu linh bị hư hỏng nặng. Sau một thời gian ngắn để khắc phục sự cố do thiên nhiên xảy ra, các Phật tử đã tạm dựng một mái che nhỏ để Đại lễ được tiếp tục.
 
Đèn đã tắt sau cơn mưa bất chợt
Ngọn “Tâm Đăng” mãi tỏa ánh tri ân.

 
Có những giọt nước mắt đã tuôn trào, những giọt nước mắt của hạnh phúc khi vỡ òa cùng những giọt mưa. Những ngọn đèn tri ân các bác, các anh-những người con của Tổ quốc Việt Nam anh hùng tuy đã bị trận mưa lớn làm tắt đi, nhưng trong mỗi người dân tham dự Đại lễ Cầu siêu đều có sẵn một ngọn đèn cháy rực trong tâm thức. Không giấu được nước mắt, Đại đức Thích Minh Huân tâm sự rằng: “Các anh đã hy sinh tuổi thanh xuân của mình để cho quê hương, đất nước chúng ta có một cuộc sống thanh bình, ấm no, hạnh phúc. Bản thân Thầy cũng luôn tri ân công lao ấy!”.

Sau khi tụng kinh cầu siêu, TT. Thích Chơn Thể đã có một thời gian pháp thoại ngắn nói về Tứ ân của một người Phật tử, trong đó có ân Tổ quốc mà chúng ta cần đáp đền.
 
Theo dự kiến, TT. Thích Chơn Thể và Đại đức Thích Minh Huân sẽ tiếp tục tổ chức Đại lễ Cầu siêu vào lúc 16h00 ngày 27/07 tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ thôn An Phú.

Nguồn tin: theo Nguoiphattu.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây