Lạng Sơn: Hội nghị tập huấn công tác nghi lễ

Chủ nhật - 16/11/2014 21:22
Sáng ngày 15/11/2014, tại chùa Thành – trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn. Được sự chỉ đạo của Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn. Ban Nghi lễ Phật giáo tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nghi lễ.
Lạng Sơn: Hội nghị tập huấn công tác nghi lễ
Chứng minh và chỉ đạo hội nghị có: Đại đức Thích Quảng Truyền - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN - Phó Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử TW - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; Đại đức Thích Bản Chung - Phó Ban Kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; Đại Đức Thích Bản Tiến - Ủy viên Thường trực Kiêm Phó Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; Đại đức Thích Bản Huy - Ủy viên Thường trực Kiêm Trưởng Ban Nghi lễ Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các Tổ quy trên địa bàn thành phố Lạng Sơn; lãnh đạo Tổ quy các huyện trong tỉnh và hơn 300 các Phật tử là thành viên Ban Nghi lễ các địa phương trong toàn tỉnh cũng tham dự hội nghị.
 
Sau nghi thức niệm Phật cầu gia hộ Đại đức Thích Quảng Truyền đã lên phát biểu khai mạc và chỉ đạo hội nghị.
 
Phật giáo Lạng Sơn với đặc thù là một tỉnh biên giới, đa sắc tộc chịu nhiều ảnh hưởng văn hóa của Trung Quốc; còn nhiều các hủ tục.
 
Trong những năm qua, được sự chỉ đạo của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn từng bước đã vận động các Phật tử bỏ đi những hủ tục tiêu biểu như: các gia đình Phật tử thực hiện đời sống tâm linh lành mạnh, không mê tín dị đoan; trong các đám tang không làm nhà táng; không rắc tiền vàng; đốt đuốc; không để ma lâu ngày; không đọc điếu văn ngoài đường gây cản trở  giao thông vv… Đến nay, 100% các gia đình Phật tử đã bỏ hẳn những hủ tục nêu trên khi gia đình có người lâm chung.
 
Qua hình thức tổ chức các buổi lễ; đặc biệt là các đám tang, Ban Nghi lễ Phật giáo tỉnh đã tổ chức trang trọng, tiết kiệm nêu bật được ý nghĩa nhân văn cao đẹp của nghi lễ Phật giáo, góp phần hưởng ứng cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư do TW MTTQVN phát động.
 
Tại buổi tập huấn Ban Nghi lễ Phật giáo tỉnh đã hướng dẫn các nghi lễ cho các Phật tử là thành viên Ban Nghi lễ của Phật giáo các địa phương trên toàn tỉnh, thống nhất tất cả các nghi lễ Phật giáo dưới sự chỉ đạo của Ban Nghi lễ Phật giáo tỉnh theo 1 mẫu chung. Qua đó kịp thời chấn chỉnh và định hướng các nghi lễ Phật giáo, từng bước loại bỏ được các hủ tục, mê tín dị đoan, xây dựng đời sống tâm linh đúng chính pháp.
 
Tại hội nghị các Phật tử dự tập huấn đã rất hào hứng khi được sự chỉ đạo trực tiếp của Quý Thầy, hướng dẫn chi tiết các nghi lễ Phật giáo. Từ đó các Phật tử có nền tảng, kiến thức về nghi lễ Phật giáo, ứng dụng vào các hoạt động Phật sự tại địa phương.























Tác giả bài viết: Thích Bản Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây