Học viện PGVN tại Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11

Thứ năm - 20/11/2014 20:59
Hòa chung không khí kỷ niệm ngày hiến chương các Nhà giáo Việt Nam, tối ngày 19/11/2014 nhằm ngày 28 tháng 09 nhuận năm Giáp Ngọ, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Học viện PGVN tại Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11

Về phía GHPGVN có HT Thích Bảo Nghiêm, Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp TW GHPGVN, Trưởng BTS Thành hội Phật giáo Hà Nội; HT Thích Quảng Tùng, Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng ban TT-XH TWGHPGVN; HT Thích Thanh Đạt, UV HĐTS TW GHPGVN, Viện trưởng HVPGVN tại Hà Nội; TT Thích Thanh Quyết, Phó chủ tịch HĐTS TW GHPGVN, Phó Viện trưởng thường trực HVPGVN tại Hà Nội; TT Thích Bửu Chánh, Ủy viên TW GHPGVN, Phó viện trưởng HVPGVN tại TP HCM;  TT Thích Thanh Điện, Phó Tổng thư ký, Chánh  Văn phòng I TWGHPGVN, cùng chư Tôn Đức giảng sư HVPGVN tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Tăng Ni sinh HVPGVN tại Hà Nội.

Về phía chính quyền có ông Phạm Vũ Luận, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cùng các ông,bà lãnh đạo trong Bộ GD&ĐT, cùng đông đảo quý Phật tử và nhân dân địa phương sở tại về tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ kỷ niệm, các Tăng Ni sinh và các ca sĩ Phật tử đã dâng những lời ca tiếng hát với chủ đề “tri ân tôn sư” để dâng lên cúng dường chư Tôn Đức HĐTS TW GHPGVN và Hội đồng điều hành Học viện PGVN tại Hà Nội. Thay mặt cho toàn thể Tăng Ni sinh toàn học viện, Tăng sinh Thích Nguyên Bình đã lên phát biểu cảm tưởng trước chư Tôn Đức và hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để báo ân chư Phật, chư Tổ cũng như chư Tôn Đức trong Hội đồng điều hành Học viện.

Thay mặt cho TW GHPGVN, HT Thích Bảo Nghiêm và HT Thích Quảng Tùng cũng đã có những lời đạo từ khuyến tấn Tăng Ni sinh luôn phải phấn đấu tu học thật tốt để trở thành những người công dân, những vị tu sĩ có ích cho đời và đạo, xây dựng quê hương đất nước luôn phát triển bền vững, đem giáo lý của Đức Phật truyền bá khắp mọi nơi.

Cũng tại buổi lễ, ông Phạm Vũ Luận cũng đã có một cuộc trao đổi kinh nghiệm học tập đối với Tăng Ni sinh học viện. Ông cũng đã gửi những lời chúc mừng đến các quý Thầy trong Hội đồng điều hành Học viện, các Tăng Ni sinh-những vị “Thầy” tương lai nhân ngày Hiến chương các nhà giáo.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:

hoc vien phat giao00.jpg

hoc vien phat giao01.jpg

hoc vien phat giao02.jpg

hoc vien phat giao03.jpg

hoc vien phat giao04.jpg

hoc vien phat giao05.jpg

hoc vien phat giao06.jpg

hoc vien phat giao07.jpg

hoc vien phat giao08.jpg

hoc vien phat giao09.jpg

hoc vien phat giao10.jpg

hoc vien phat giao11.jpg

hoc vien phat giao12.jpg

hoc vien phat giao13.jpg

hoc vien phat giao14.jpg

hoc vien phat giao15.jpg

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây