Nghệ An: Phổ biến pháp luật và ngăn "đạo lạ"

Thứ ba - 07/10/2014 20:57
Từ 30-9 đến ngày 7-10-2014, tại hội trường Nhà Văn hóa huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên, Quỳnh Lưu, Yên Thành (Nghệ An) đã diễn ra hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về tôn giáo và các quy định, Hiến chương của GHPGVN.

HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An; TT.Thích Thọ Lạc, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An và chư tôn thiền đức Tăng, Ni trong Ban Trị sự PG tỉnh cũng như các vị lãnh đạo Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ và đoàn chuyên viên Ban Tôn giáo tỉnh Nghệ An, đại diện Phòng Dân tộc - Tôn giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng đại biểu các ban ngành các cấp lãnh đạo các huyện sở tại tham dự.

Tại các nơi diễn ra hội nghị, báo cáo viên trình bày các quan điểm, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo tới Tăng Ni,Phật tử trên địa bàn.

Theo đó, đã giới thiệu những nội dung cơ bản, những điểm mới của Nghị định 92/2012/NĐ-CP so với Nghị định số 22/2005/NĐ-CP, thẩm quyền, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện Nghị định này, đặc biệt là việc ngăn chặn hoạt động truyền đạo trái phép và mê tín dị đoan thông qua việc nêu rõ về tổ chức, người đứng đầu, luật lệ, lễ nghi, kinh sách, nghi lễ thờ cúng của các "đạo lạ" như Phật ngọc Hồ Chí Minh, Tâm linh Hồ Chí Minh, Pháp luân công, Thanh Hải vô thượng sư… và những tiêu cực do các "đạo lạ" đã gây ra.

Trong hội nghị, TT.Thích Thọ Lạc đã đọc công văn phân công phụ trách Phật giáo tại các huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An và phổ biến các quy chế hoạt động của Ban Trị sự tỉnh.

Thượng tọa phát biểu cảm ơn UBND tỉnh Nghệ An, các huyện, Ban Tôn giáo tỉnh Nghệ An đã phối hợp tổ chức hội nghị này tại 4 huyện đạt kết quả tốt đẹp.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây