Quảng Trị: Cầu siêu anh hùng liệt sĩ tại sông Hiền Lương

Thứ hai - 06/10/2014 06:16
Ngày 5-10, tại kỳ đài kỷ niệm bờ Bắc sông Hiền Lương, đã diễn ra lễ cầu siêu và đăng đàn chẩn tế các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc tại con sông giới tuyến 17 lịch sử.
Quảng Trị: Cầu siêu anh hùng liệt sĩ tại sông Hiền Lương
qtri1.jpg
Chư tôn Hòa thượng niêm hương chứng minh buổi lễ

Buổi lễ chính diễn ra trong không khí trang trọng dưới sự chứng minh của HT.Thích Trí Hải, Thành viên HĐCM GHPGVN, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị; HT.Thích Thiện Tấn, UV HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị; HT.Thích Chánh Huyền, UVTT BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị cùng sự tham dự của chư tôn đức Tăng Ni và đông đảo các Phật tử đã cùng nhau cầu nguyện các liệt sĩ được siêu thoát bằng tất cả tấm lòng thành kính của mình.

Mở đầu buổi lễ, GHPGVN tỉnh Quảng Trị đã tiến hành cung nghinh bài vị tượng trưng của các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ lớn trong tỉnh Quảng Trị lên an vị tại đàn tràng.

Tiếp đó là các nghi lễ chính như khai kinh, đạo tràng kinh sư luân phiên tụng niệm và các đạo tràng Phật tử trì tụng 108 biến chú Đại bi; lễ thả 20.000 ngọn hoa đăng trên sông Hiền Lương - Bến Hải.

qtri2.jpg
Cúng trai Tăng lên 200 chư tôn đức Tăng Ni

qtri3.jpg
Đại diện hai gia đình thí chủ đọc tác bạch tại buổi lễ

qtri4.jpg
Cầu nguyện chư hương linh các anh hùng liệt sĩ sớm siêu sanh về cõi Tịnh

Kết thúc chương trình là lễ trai Tăng cúng dường tới gần 200 Tăng, Ni tại tỉnh Quảng Trị, TT-Huế và Đà Nẵng và chẩn tế âm linh cô hồn cầu âm siêu dương thái.

Được biết, lễ cầu siêu lần này là do các gia đình thí chủ Hà Sỹ Đồng, Lê Trị Vân và Nguyễn Quốc Chiến, Huỳnh Thị Hà Tiên phát tâm cúng dường với tâm nguyện cầu siêu độ chư anh linh anh hùng liệt sĩ và cầu nguyện Tổ quốc vinh quang, nhân dân ấm no hạnh phúc.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây