PG TP.HCM tổ chức sinh hoạt Giáo hội đến hành giả

Thứ bảy - 12/07/2014 22:22
Chư hành giả Tăng Ni thuộc 24 BTS GHPGVN quận, huyện TP.HCM đã đến Nhà truyền thống Văn hóa Phật giáo TP.HCM - chùa Phổ Quang, Q.Tân Bình tham gia buổi sinh hoạt Giáo hội do BTS GHPGVN TP.HCM tổ chức vào sáng nay, 12-7.

Anh BT (4).jpg
Cung nghinh chư tôn đức quang lâm hội trường

Quang lâm chứng minh và tham dự có sự hiện diện của chư tôn giáo phẩm: HT.Thích Viên Giác, HT.Thích Giác Tường, UVTT HĐCM; HT.Thích Trí Quảng, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng  BTS GHPGVN TP.HCM, Trưởng ban Tổ chức; HT.Thích Thiện Tâm, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó trưởng BTS GHPGVN TP.HCM; HT.Thích Thiện Tánh, Trưởng ban Kiểm soát T.Ư, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM cùng chư tôn đức các ban, ngành trực thuộc GHPGVN TP.HCM; Phân ban Ni giới T.Ư, TP.HCM; Ban Chức sự các trường hạ TP.HCM; chư tôn đức 24 BTS GHPGVN quận, huyện, chư hành giả Tăng Ni…

Anh BT (6).jpg
Chư tôn đức chứng minh

Anh BT (9).jpg
HT.Thích Thiện Tánh phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc buổi sinh hoạt Giáo hội, HT.Thích Thiện Tánh đã nhấn mạnh truyền thống đoàn kết, hòa hợp của chư vị Tăng Ni tiền bối đã làm nền tảng vững chắc để phát huy, tỏa sáng tinh thần hòa hợp trong Tăng Ni ngày nay.

Hòa thượng cũng nêu lại hành trạng của cố Đại lão HT.Thích Thiện Hào, một hành giả tạo nên sức mạnh hòa hợp Tăng già, dấn thân phụng sự xã hội là tấm gương tu học cho Tăng Ni, Phật tử…thời hiện đại.

Anh BT (12).jpg
HT.Thích Minh Thông trình bày báo cáo sinh hoạt tu học của Tăng Ni

Chư hành giả Tăng Ni cũng được nghe HT.Thích Minh Thông, Phó trưởng BTS GHPGVN TP.HCM kiêm Trưởng ban Tăng sự GHPGVN TP.HCM báo cáo tình hình an cư kiết hạ của Phật giáo TP.HCM.

Theo đó, toàn thành phố có 5.942 hành giả Tăng Ni an cư.

Trong đó, có 32 điểm an cư tập trung với 2.698 Tăng Ni (1.104 Tăng và 1.594 Ni); và 96 điểm an cư tại chỗ với 2.344 Tăng Ni (1.544 Tăng và 1.700 Ni).

Mùa An cư kiết hạ PL.2558, theo sự phân công của Ban Chỉ đạo an cư, HT.Thích Minh Thông đã đến thăm, sách tấn Tăng Ni tu học ở 32 điểm an cư tập trung. Theo Hòa thượng nhận xét về mặt tu học, các trường hạ năm nay tu học rất tốt so với các năm trước, các trường hạ cũng có đầy đủ thuận duyên.

Tuy nhiên, một số trường hạ vẫn còn một số hạn chế như: nhận hành giả còn lõng lẻo, báo cáo số lượng hành giả chưa chính xác so với thực tế…  Hòa thượng cũng nêu ý nghĩa của lễ Tự tứ và mong muốn sắp tới các trường hạ tùy điều kiện của mỗi nơi mà tổ chức trang nghiêm sao cho hành giả có dịp để bàn những điều hay, nói về cái còn dỡ nhằm tăng trưởng nội lực cho người xuất gia.

Anh BT (13).jpg
HT.Thích Trí Quảng chia sẻ với hành giả Tăng Ni

Anh BT (7).jpg
Tăng Ni hành giả 24 quận, huyện về tham gia buổi sinh hoạt Giáo hội

Tại buổi sinh hoạt Giáo hội, HT.Thích Trí Quảng, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN TP.HCM, Trưởng ban Chỉ đạo An cư kiết hạ PL.2558 cũng đã chia sẻ một số suy nghĩ nhân dịp này.

Theo đó, Hòa thượng cảm thấy buồn vì Ban Tổ chức đã thông báo đến mỗi trường hạ nhưng hành giả Tăng Ni tập trung đến chùa Phổ Quang trong sáng nay chưa đông, hành giả còn thiếu tinh thần tập thể, một số hành giả chưa nỗ lực cá nhân…

Dịp này, Hòa thượng đã nêu lại tinh thần an cư từ thời Đức Phật, qua đó “Tôi mong hành giả Tăng Ni nỗ lực tu học, mọi cá nhân cần sự nỗ lực của bản thân để tạo nên sức mạnh tập thể vững mạnh của Giáo hội. Dù, Tăng Ni không được đắc thánh quả thì cũng làm tấm gương cho đạo hữu Phật tử”. Hòa thượng cầu mong hành giả phấn đấu tu học, mỗi hành giả phải thúc liễm thân tâm, trao dồi Giới, Định, Tuệ để làm sáng cho đạo, đóng góp cho xã hội.

Anh BT (5).jpg
ĐĐ.Thích Quang Thạnh dẫn chương trình

Anh BT (8).jpg
Quang cảnh buổi sinh hoạt Giáo hội do BTS GHPGVN TP.HCM tổ chức

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây