Phật giáo Đà Nẵng tổ chức lễ cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông

Thứ năm - 29/05/2014 00:21
Thực hiện thông bạch số 133 ngày 21/5/2014 của HĐTS GHPGVN, sáng nay, ngày 28/5/2014 (30/4/Giáp Ngọ), tại văn phòng BTS (Chùa Pháp Lâm – 574 Ông Ích Khiêm), BTS GHPGVN Tp Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Lễ cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông, phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan HD-981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
Chứng minh và tham dự lễ có HT. Thích Thiện Nguyện - UVTT HĐTS GHPGVN, Quyền trưởng BTS GHPGVN Tp Đà Nẵng; HT. Thích Chí Mãn – UV HĐTS GHPGVN, Phó BTS kiêm Trưởng ban Tăng sự GHPGVN Tp Đà Nẵng; HT. Thích Từ Tánh - UV HĐTS GHPGVN, Phó BTS kiêm Trưởng ban GDTN GHPGVN Tp Đà Nẵng; HT. Thích Huệ Thường - Phó BTS GHPGVN Tp Đà Nẵng cùng đông đảo Chư Tôn đức Tăng Ni BTS, Trú trì các chùa, tự viện trên địa bàn Tp Đà Nẵng.

Đại diện chính quyền có ông Nguyễn Đăng Hải – Phó chủ tịch UBMTTQVN Tp Đà Nẵng; ông Ngô Khôi – Phó GĐ sở nội vụ, Trưởng ban tôn giáo Tp Đà Nẵng; ông Lê Thanh Hải – Phó GĐ CA Tp cùng lãnh đạo các cấp, ban ngành.

Đông đảo các đồng bào Phật tử, huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Đà Nẵng cũng đã về tham dự buổi lễ.

Tham dự và đưa tin về buổi lễ cầu nguyện sáng hôm nay còn có đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

ĐĐ. Thích Thông Đạo - UVHĐTS GHPGVN, Phó BTS kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN Tp Đfa Nẵng đã điều hành buổi lễ.

Trong lời phát biểu khai mạc, HT. Thích Thiện Nguyện đã nhấn mạnh “… Chủ quyền quốc gia là thiêng liêng và bất khả xâm phạm, vì vậy đề nghị nhà cầm quyền Trung Quốc dừng ngay những hành động khiêu khích, leo thang trên biển, rút ngay dàn khoan HD-981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Thay mặt GHPGVN Tp Đà Nẵng, tôi kêu gọi những người con Phật thể hiện lòng yêu nước hãy bằng trí tuệ sáng suốt để soi xét và hành động cho hợp lý…”

HT. Thích Chí Mãn đã thay mặt BTS tuyên đọc thông điệp của Đức Pháp chủ GHPGVN về Hòa bình tại Biển Đông. Trong thông điệp, Đức Pháp chủ GHPGVN đã nêu rõ “Từ thực tế trên biển Đông do Trung Quốc tạo nên, nhiều Quốc gia trong đó có Việt Nam đang đứng trước những nguy cơ bị đe dọa bởi sự bành trướng của nước lớn. Trên tinh thần từ bi và yêu chuộng hòa bình, chúng tôi, kêu gọi chư vị Tôn túc lãnh đạo, Tăng Ni, Phật tử Phật giáo trên thế giới, kêu gọi Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc hãy cùng nhau lên tiếng ủng hộ chính nghĩa, yêu cầu chính phủ Trung Quốc thực hiện các cam kết theo đúng các quy định của Luật pháp Quốc tế, yêu cầu chính phủ Trung Quốc thực hiện trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn hòa bình, tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia lân bang, trong đó có Việt Nam chúng tôi …”.

Thay mặt đại diện chính quyền phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đăng Hải đã kịch liệt lên án hành động xâm lược của chính quyền Trung Quốc trong việc đặt giàn khoan trong vùng đăc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, dùng vũ lực và tàu chiến khiêu khích tấn công tàu cá của Việt Nam. Ông tán dương việc làm của GHPGVN Tp Đà Nẵng trong việc tổ chức lễ cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông hôm nay. Việc làm này của GHPGVN Tp Đà Nẵng đã thể hiện rõ thái độ của PGVN đối với Tổ Quốc. Ông mong muốn Chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng bào Phật tử Tp Đà Nẵng tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong việc xử lý tình hình Biển Đông.

Sau lời phát biểu của ông Nguyễn Đăng Hải, toàn thể đại chúng đã tiến hành khóa lễ cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông, quốc thái dân an, chúng sanh an lạc.

 

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây