PG Bình Dương tổ chức lễ cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông

Thứ năm - 29/05/2014 00:26
Vào lúc 08h55, ngày 28/05/2014 (30/04 Giáp Ngọ) tại hội trường trung tâm Văn hóa tượng Phật nhập Niết Bàn (chùa Hội Khánh) dưới sự điều phối của Thượng tọa Thích Huệ Thông - Trưởng BTS.GHPGVN Tỉnh Bình Dương và qúy quan khách đại diện các ban nghành đã trọng thể cử hành Đại lễ cầu nguyện Hòa Bình cho Biển Đông.

Căn cứ phương tiện truyền thông, báo đài về tình hình thực tế trên Biển Đông, ngày 02/5/2014, Trung Quốc đã đưa giàn khoan nước sâu số hiệu HD-981 với 27 tàu hộ tống (đến nay là 134 chiếc, trong đó có nhiều tàu quân sự) vào hoạt động tại khu vực có tọa độ 15029’58” – 111012’06” kinh Đông. Đây là khu vực nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, thuộc khu vực phân lô dầu khí 143 của Việt Nam, cách đất liền Việt Nam 132 hải lý, cách đảo Lý Sơn 119 hải lý và các phía Nam đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam 17 hải lý.

Hành động của phía Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam; cũng như đã vi phạm nghiêm trọng các thỏa thuận giữa Lãnh đạo hai nước, tinh thần và lời văn của Tuyên bố DOC, các quy định có liên quan của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982. Việc làm này của Trung Quốc đã gây phức tạp thêm tình hình tranh chấp, đe dọa đến an ninh và an toàn hàng hải trên Biển Đông, không có lợi cho hòa bình, ổn định và hợp tác trong khu vực và trên thế giới.
 
Ban Thường trực Hội đồng Chứng minh đã ra Thông điệp của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam cực lực phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan số hiệu HD-981 tại khu vực nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Việc làm này của Trung Quốc là vi phạm đến chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. 
 
Sau khi cử hành nghi thức cầu nguyện, chư tăng ni và đại diện các ban nghành đã ủng hộ Trường Sa cũng như gửi số tiền trị giá 100.000.000đ đến toàn thể bà con ngư dân.
 

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây