TP.HCM: Các tự viện quận 5 tổ chức lễ Phật đản

Thứ tư - 03/05/2017 21:30
Tối qua, 8-4 ÂL, đồng loạt các tự viện trên địa bàn quận 5 trang nghiêm cử hành các chương trình chào mừng Đại lễ Phật đản PL.2561.
Phật tử thành kính tụng kinh mừng Khánh đản tại chùa Thiện Mỹ
Phật tử thành kính tụng kinh mừng Khánh đản tại chùa Thiện Mỹ
1a.jpg
Tại lễ đài chính, chương trình thuyết pháp mở đầu
tuần lễ Phật đản đã thu hút đông đảo Phật tử người Hoa

Theo đó, lúc 19g, tại lễ đài chính - văn phòng Ban Trị sự PG quận 5 - chùa Vạn Phật, buổi thuyết giảng giáo lý cho Phật tử người Hoa và người Việt trong tuần lễ Phật đản đã chính thức được diễn ra.

Hơn 500 Phật tử đã hân hoan tham dự khóa lễ chào mừng, lắng nghe thuyết pháp và tụng thời kinh chào mừng sự kiện trọng đại - ngày Đức Phật đản sanh.

1c.jpg
Phật tử nghe pháp tại chùa Vạn Phật

Cùng thời gian trên, tại chùa Thiện Mỹ, khóa lễ Mộc dục (tắm Phật) đã được diễn ra trang nghiêm, với sự tham gia của hơn 350 Phật tử. Khóa lễ được bắt đầu tại chánh điện - toàn thể đại chúng tụng kinh mừng Khánh đản. Trước tôn tượng Bổn Sư sơ sinh, chư tôn đức Tăng đã thành kính cử hành các nghi lễ tắm Phật. Ngay sau đó, Phật tử lần lượt thực hiện tắm Phật, trong tiếng kệ mừng Khánh đản trầm hùng.

2c.jpg
Lễ Mộc dục được diễn ra trang nghiêm tại chùa Thiện Mỹ

Riêng tại chùa Thiên Tôn, chương trình văn nghệ chào mừng tuần lễ Phật đản được diễn ra hoành tráng, với sự tham gia biểu diễn của các đoàn sinh Gia đình Phật tử. Các tiết mục nổi bật múa, hát ca ngợi cuộc đời Đức Phật, mừng ngày Đức Bổn Sư đản sanh đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của chư tôn đức, đại diện chính quyền địa phương có mặt tại buổi lễ và bà con Phật tử. Đêm văn nghệ đã thu hút khoảng 600 Phật tử về tham dự.

3a.jpg
Chương trình văn nghệ mừng Phật đản đầy hân toan tại chùa Thiên Tôn

3b.jpg
HT.Thích Chơn Không tặng quà cho các em gia đình Phật tử

TT.Thích Truyền Cường, Trưởng BTS PG Q.5 cho biết: “Phật giáo quận 5 có một đặc trưng là, đúng vào ngày mùng 8 tháng Tư, các hoạt động chào mừng Đại lễ Phật đản của các tự viện bắt đầu đồng loạt diễn ra. Có chùa tổ chức lễ Mộc dục, có chùa chỉ tổ chức tụng kinh mừng Khánh đản, có chùa biểu diễn văn nghệ, thuyết pháp. Năm nay, các hoạt động diễn ra đa dạng, giúp tuần lễ mừng Phật đản của quận thêm rộn ràng, hân hoan”.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây