TP. HCM: Năm 2014 PG Q.Bình Thạnh làm từ thiện hơn 23 tỷ đồng

Thứ bảy - 27/12/2014 07:53
Sáng nay, 27-12, tại chùa Bồ Đề (VP BTS PG Bình Thạnh) diễn ra lễ tổng kết công tác Phật sự năm 2014, đề ra phương hướng hoạt động cho năm 2015.
TP. HCM: Năm 2014 PG Q.Bình Thạnh làm từ thiện hơn 23 tỷ đồng

PG BT 1 (3).JPG
HT.Thích Giác Toàn; HT.Thích Như Niệm; HT.Thích Tịnh Hạnh; HT.Thích Như Tín; HT.Thích Minh Giác; HT.Thích Tấn Đạt; ĐĐ.Thích Thiện Quý; ĐĐ.Thích Tâm Chơn chứng minh buổi lễ

Phát biểu khai mạc, ĐĐ.Thích Tâm Chơn, UV HĐTS, Phó ban Thường trực BTS PG Q.Bình Thạnh nói BTS tổ chức lễ tổng kết như một việc làm lượm nhặt những bông hoa tươi đẹp trong vườn hoa Phật giáo để tô điểm cho cuộc đời, đồng thời, là dịp để Tăng Ni và Phật tử nhìn lại những Phật sự đã thành tựu cũng như tinh tấn hơn ở những Phật sự tiếp theo.

Trong báo cáo được ĐĐ.Thích Thiện Mẫn, Thư  ký BTS PG quận đọc cho thấy Phật giáo quận nhà luôn song hành với Phật giáo thành phố, trong việc thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Giáo hội và các cấp chính quyền, hoạt động nhiều mặt đã có những thành tựu đáng khích lệ. Công tác  từ thiện xã hội là điểm nhấn với hơn 23 tỷ đồng thực hiện cứu trợ lũ lụt, đồng bào vui xuân đón tết, xây trường học, cấp phát học bổng, xây cầu, mổ mắt, khoan giếng, cúng dường các trường hạ...

PG BT 1 (1).JPG
Chư Tăng Ni, Phật tử, chính quyền dự lễ tổng kết của PG Q.Bình Thạnh

PG BT 1 (5).JPG
Lãnh đạo UBMTTQVN quận tặng hoa chúc mừng

Năm 2015 PG quận sẽ tiếp tục duy trì và phát triển các hoạt động Phật sự theo chỉ đạo chung, tổ chức tốt nghiệp khóa VI và khai giảng khóa VII Sơ cấp Phật học, vận động vì người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán cận kề, tham gia các hoạt động an sinh xã hội do TƯGH; BTS PG thành phố và các cấp chính quyền phát động; đề nghị cấp dấu tròn cho các tự viện còn lại...

BTS kêu gọi các Tăng Ni và tự viện chung tay xây dựng quỹ để các hoạt động của BTS PG quận được diễn ra một cách chủ động hơn, không còn thụ động trong tình trạng phụ thuộc kinh tế như lúc này.

Ông Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch UBMTTQVN quận đã ghi nhận những đóng góp của Phật giáo quận nhà; bày tỏ mong muốn nhận được sữ hỗ trợ về các mặt từ thiện để góp phần ổn định dân sinh, tạo nên sự phồn vinh và hạnh phúc cho mọi người.

HT.Thích Như Niệm, Phó ban kiêm Trưởng ban Từ thiện PG thành phố ban đạo từ tán thán những Phật sự của PG Bình Thạnh, tuy Hòa thượng Trưởng BTS PG quận vì bệnh duyên không thường xuyên điều hành công tác Phật sự, nhưng với tinh thần đoàn kết hòa hợp, tập thể của BTS đã tạo nên những đóa hoa đẹp đầy hương sắc trong ngôi nhà của Phật giáo TP.HCM nói riêng và PG cả nước nói chung.

PG BT 1 (7).JPG
Chư tôn đức lãnh đạo PG thành phố trao bằng tuyên dương công đức và bằng công đức

PG BT 1 (10).JPG
Trao tặng Giấy khen của UBND và UBMTTQVN quận

Dịp này, BTS PG TP.HCM đã tặng 7 bằng tuyên dương công đức và 4 bằng công đức cho tập thể cá nhân của PG Bình Thạnh; Quận ủy và UBMTTQVN quận tặng giấy khen, vì những hoạt động tích cực trong công tác xã hội cho các cá nhân và tập thể Tăng Ni, tự viện trên địa bàn quận.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây