Ấm áp lễ kỷ niệm 39 năm thành lập Báo Giác Ngộ

Thứ tư - 31/12/2014 03:00
Sáng nay, 29-12, tại tòa soạn Báo Giác Ngộ (85 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM) đã diễn ra lễ kỷ niệm 39 năm ngày Báo Giác Ngộ ra số đầu tiên (1-1-1976 – 1-1-2015).

ky niem 1.JPG
Lễ kỷ niệm Báo Giác Ngộ 39 năm ra số đầu tiên có sự tham dự
của chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội, lãnh đạo chính quyền, CTV, đối tác...

Buổi lễ có sự tham dự của chư tôn thiền đức Tăng Ni BTS GHPGVN TP.HCM, các ban ngành viện T.Ư, chư tôn đức các quận, huyện và vùng phụ cận. Các ngành chức năng, đơn vị hợp tác và đại lý phát hành, nhân sĩ trí thức, các nhà nghiên cứu, cộng tác viên, thực tập viên, bạn đọc báo cũng về dự lễ trong niềm hoan hỷ.

HT.Thích Trí Quảng, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN TP.HCM, Tổng Biên tập Báo Giác Ngộ phát biểu chào mừng, ôn lại những chặng đường đã trải qua của Giác Ngộ, những khó khăn trong giai đoạn chuyển tiếp từ thời bao cấp sang “gắng thu bù chi”, ghi nhận sự chung tay góp sức từ chư tôn đức, quý Phật tử, đặc biệt là sự giúp đỡ của Ban Tôn giáo và UBMTTQVN TP.HCM trong những ngày đầu khó khăn.

Hòa thượng chia sẻ: “Ngày 1-1-1976 chính thức có tiếng nói của Phật giáo trong làng báo chí với sự ra đời của Báo Giác Ngộ, lúc đó tôi chưa trực tiếp tham gia, nhưng có bác Tống Hồ Cầm, bác Võ Đình Cường, anh Hàm... là những người bạn thân thiết trong quá trình hoạt động Phật giáo trước năm 1963, từ chỗ đó có trao đổi góp ý và cuối cùng chọn được cái tên là Giác Ngộ.

Nhiệm vụ chính lúc này, là phát biểu nguyện vọng của quần chúng Phật tử với chính quyền và ngược lại truyền thông chủ trương chính sách của nhà nước đến Phật tử. Qua Báo Giác Ngộ cũng giúp cho chính quyền hiểu được tâm tư nguyện vọng của đồng bào Phật giáo cũng như nhân dân thành phố...”.

Qua đó, Hòa thượng cũng gởi lời tri ân những đóng góp không mỏi mệt của Ban Tôn giáo, MTTQVN TP.HCM, của chư tôn đức trong BTS GHPGVN TP.HCM, các quận huyện. Ghi nhận công đức lớn lao của cư sĩ Tống Hồ Cầm - người anh cả trong làng báo Phật giáo. Hòa thượng Tổng Biên tập mong tất cả các cây bút trẻ sẽ có những suy nghĩ mới, có những cống hiến mới trong thời đại mới này để làm cho tờ báo Giác Ngộ mỗi ngày có những khởi sắc mới. 

ky niem 5.JPG
HT.Thích Trí Quảng phát biểu chào mừng, ôn lại những thăng trầm của Báo
và ghi nhận sự yểm trợ quý báu từ chính quyền, chư tôn đức, các cá nhân, tập thể...

ky niem 2.JPG
Lãnh đạo PG TP.HCM dự lễ kỷ niệm thành lập Báo Giác Ngộ

ky niem 3.JPG
Khoảng 200 khách mời đã tới dự buổi lễ, nghe chia sẻ về quá trình hình thành, phát triển của Báo

Tại buổi lễ, ông Huỳnh Ngọc Thành, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo TP.HCM phát biểu, “Hòa thượng Tổng Biên tập trong lời khai mạc đã khái quát các chặng đường mà Báo Giác Ngộ đã trải qua rất rõ ràng. Giác Ngộ là một trong những tờ báo được hình thành sớm nhất ở TP.HCM. Qua những chặng đường phát triển có những thăng trầm và tồn tại đến ngày hôm nay...”.

Tại buổi lễ, góp ý để báo Giác Ngộ phát triển hơn, CTV Nguyễn Quế Diệu thẳng thắn chia sẻ, Báo Giác Ngộ nói riêng và GHPGVN nói chung cần có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để sớm đưa ra những thông tin chính thức, kịp thời trước các hiện tượng lệch lạc giá trị trong cộng đồng Phật tử, góp phần phát huy giá trị cao đẹp vốn có của Phật giáo.

ĐĐ.Thích Đức Trường, Thư ký Ban Hoằng pháp GHPGVN TP.HCM đề cập tới việc phát hành báo, với mong muốn Giác Ngộ sẽ đến gần hơn với bạn đọc gần xa. Đại đức nói, đã thu lượm tất cả những số báo Giác Ngộ từ cũ tới mới để làm tài liệu nghiên cứu Phật học, “chúng tôi học Phật học đều trên Giác Ngộ”. ĐĐ.Thích Đức Trường cho biết thêm, đã vận động Phật tử tại chùa Phổ Quang (Q.Tân Bình) bán báo từ 100 quyển, thời gian ngắn tăng thành 200, giờ trung bình 350-400 tờ cho một tuần.

Còn ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty 7B, đại diện cho các doanh nghiệp đồng hành với báo nhận định Báo Giác Ngộ rất hữu dụng và ông đã ứng dụng Phật pháp vào kinh doanh hằng ngày. Ông Tuấn khẳng định Báo Giác Ngộ là kênh truyền thông tốt cho doanh nghiệp, mong thời gian tới, Báo sẽ hoàn thiện hơn nữa, đẹp cả nội dung, hình thức để đem đến cho bạn đọc một ấn phẩm hoàn hảo.

ky niem 6.JPG
Toàn cảnh buổi lễ

ky niem 7.JPG
HT.Thích Trí Quảng đón nhận lẵng hoa chúc mừng của UBMTTQVN TP.HCM

ky niem 9.JPG
Ông Nguyễn Ngọc Phong, Phó Chủ tịch UBMTTQVN TP.HCM
trao bằng khen của Ủy ban tới Ban Biên tập Báo - Ảnh: Bảo Toàn

ky niem 10.JPG
Ban Tôn giáo TP.HCM tặng lẵng hoa chúc mừng

HT.Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo Giác Ngộ gửi gắm lời tri ân chân thành tới chư tôn đức giáo phẩm, cộng tác viên, đại lý phát hành… Hòa thượng tin rằng, tình cảm chư tôn đức, mọi người dành cho tờ báo sẽ gắn kết lâu dài hơn nữa, để tờ báo chuyên chở đạo lý Đức Phật hằng hữu, lan tỏa rộng hơn tới cuộc sống.

Buổi lễ cũng đón nhận nhiều lẵng hoa chúc mừng nhân Báo Giác Ngộ bước sang tuổi 39.

ky niem 11.JPG
HT.Thích Thiện Tánh, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM
trao lẵng hoa chúc mừng của BTS GHPGVN TP, HT.Thích Giác Toàn đón nhận

ky niem 16.JPG
ĐĐ.Thích Tâm Hải, Thư ký tòa soạn Báo Giác Ngộ điều phối chương trình buổi lễ

ky niem 13.JPG
Ông Huỳnh Ngọc Thành phát biểu tại buổi lễ

ky niem 14.JPG
Chư tôn đức, Phật tử, các nhà nghiên cứu, CTV thân thiết của Giác Ngộ dự lễ

ky niem 17.JPG
ĐĐ.Thích Đức Trường mong Giác Ngộ đến tay bạn đọc nhiều hơn, để cuộc sống tốt đẹp hơn

ky niem 18.JPG
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn đại diện doanh nghiệp phát biểu góp ý để báo hoàn thiện hơn

ky niem 19.JPG
HT.Thích Giác Toàn tri ân chư tôn đức, các cấp chính quyền, CTV, nhà nghiên cứu, bạn đọc...

ky niem 4.JPG
CTV thân thiết dự lễ

ky niem 20.JPG
Lãnh đạo Báo Giác Ngộ chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Giáo hội, chính quyền, các đối tác của Báo

ky niem 21.JPG
Cư sĩ Tống Hồ Cầm chụp hình với chư tôn đức, các vị cư sĩ, bạn đọc... của Báo trong niềm hoan hỷ

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây