TT- Huế : Lễ Quy y, cầu an đầu xuân Giáp Ngọ tại huyện Phong Điền

Chủ nhật - 16/02/2014 23:13
Sáng nay, 17/2/2014 nhằm ngày 16/1/ Giáp Ngọ tại thôn Hải Đông, xã Phong Hải, huyện Phong Điền; Ban Trị Sự GHPGVN huyện Phong Điền đã tổ chức lễ cầu an, quy y Tam Bảo và bầu Ban Hộ Tự lâm thời tại thôn Hải Đông.
TT- Huế : Lễ Quy y, cầu an đầu xuân Giáp Ngọ tại huyện Phong Điền
Quang lâm tham dự buổi lễ có Đại đức Thích Ngộ Tùng, ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện, chư Tôn đức, quý đạo hữu trong BTS, Ban Điều hành GĐPT huyện Phong Điền. 

Về phía chính quyền địa phương xã Phong Hải có ông Nguyễn Văn Nuôi, Bí thư Đảng ủy, ông Nguyễn Viết Từ , Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân, ông Nguyễn Văn Cam, Chủ tịch MTTQVN, ông Phan Khánh, Phó chủ tịch ủy ban Nhân dân xã.

Ngoài ra còn có Ban Hộ tự NPĐ Hải Nhuận, NPĐ Thế Mỹ C và đông đảo bà con Phật tử thôn Hải Đông cùng vân tập tham dự.

Được biết ở thôn Hải Đông nhiều đạo hữu đã quy y Tam Bảo đến nay đã hơn 60 năm, nhiều gia đình đã trải qua bốn thế hệ cùng hướng về Tam bảo. bà con ở đây phải đi xa nhiều cây số để sinh hoạt tín ngưỡng, vì vậy họ mong mỏi có cơ sở thờ tự làm nơi sinh hoạt định kỳ vào các ngày 30,mồng một, 14, rằm hàng tháng. Buổi lễ hôm nay xuất phát từ mong ước của bà con, đồng thời được sự thống nhất của BTS GHPGVN huyện, của chính quyền các cấp.

Đại đức Thích Ngộ Tùng chủ trì buổi lễ phát biểu tóm tắt quá trình đóng góp của Phật giáo đối với đất nước trải qua các thời kỳ thịnh suy, bao thế hệ phật tử đã đóng góp công lao cho công cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước. Vận động bà con Phật tử sống và làm việc theo pháp luật của Nhà nước. Sinh hoạt tín ngưỡng theo pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo mà Nhà nước ban hành. Quy y Tam bảo rồi phải giữ gìn năm giới của người Phật tử tại gia hầu đem lại an vui hạnh phúc cho chính mình và xã hội. Người Phật tử cũng cần thực hành “tứ trọng ân”,  xem đây là lẽ sống tốt đẹp nhất của người con Phật. Đại đức cũng khuyên phật tử địa phương phải có những bước đi cụ thể hợp pháp hầu mới có thể có nơi sinh hoạt tín ngưỡng của mình. Cụ thể là phải có Ban Hộ tự, có nhà tạm để sinh hoạt và tiến tới những mục tiêu khác xa hơn như có đất đai xây dựng cơ sở hạ tầng, thành lập chính thức Niệm Phật Đường. Đại đức cũng gửi lời tri ân đến lảnh đạo chính quyền các cấp đã tạo điều kiện cho buổi lễ hôm nay thành tựu viên mãn. Đạo hữu Nguyễn Văn Thảo cho mượn nhà làm nơi sinh hoạt phát biểu đồng tình. Sau đó bà con đạo hữu cũng bầu được Ban hộ tự lâm thời gồm 5 người để điều hành các Phật sự tiếp theo gồm:

Đạo hữu Nguyễn Trọng Thuyền phát biểu niệm ân chư Tôn đức, cám ơn chính quyền địa phương và hứa thực hiện tốt lời căn dặn của chư Tôn đức. Cố gắng vận động đạo hữu địa phương tinh tấn tu học, là công dân tốt, là người Phật tử thuần thành, sống tốt đời đẹp đạo.

Buổi lễ diễn ra nghiêm túc, trọng thể. Mọi người tham dự vô cùng hoan hỷ. Mong rằng trong tương lai không xa ước nguyện của đạo hữu nơi đây sẽ thành hiện thực.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm địa điểm tổ chức lễ

Đại đức Thích Ngộ Tùng niêm hương bạch Phật

Sau lễ cầu an, quy y là lễ bầu Hộ Tự.

Niệm Phật cầu gia hộ

Đại biểu chính quyền địa phương tham dự lễ bầu Ban Hộ Tự

Ban Điều hành GĐPT huyện

Phát biểu của Đại đức Thích Ngộ Tùng

Ban Hộ Tự lâm thời ra mắt

Đạo hữu cho mượn nhà làm nơi sinh hoạt phát biểu

Đạo hữu Nguyễn Trọng Thuyền phát biểu cảm tạ 

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây