Thái Bình: Gần 200 bạn trẻ về chùa Từ Xuyên tu một ngày

Chủ nhật - 20/12/2015 21:33
Theo định kỳ mỗi tháng, chủ nhật, ngày 10/11/Ất Mùi (20/12/2015), chùa Từ Xuyên tổ chức khóa tu một ngày an lạc với chủ đề “Trách nhiệm của giới trẻ theo quan điểm đạo Phật” cho các bạn thanh, thiếu niên phật tử trong tỉnh.
Ngay từ sáng sớm, BTC khóa tu đã bố trí các bàn đăng ký thiện sinh ở trước chính điện. Các bạn đã được BTC tiếp nhận, sắp xếp chỗ gửi đồ, nhận thẻ và áo tràng. Sau đó, các bạn đã nhanh chóng vân tập về giảng đường nghe phổ biến thời khóa tu tập. 

Thật là phúc duyên cho các bạn trẻ được cung đón HT.Thích Duy Trấn, Phó ban Hoằng pháp T.Ư GH quang lâm giảng đường và chia sẻ về đề tài “Trách nhiệm của giới trẻ trong Phật giáo”. Thông qua các ví dụ thực tế, Hòa thượng đã giúp các bạn thấy được trách nhiệm to lớn của mỗi người đối bản thân với gia đình, xã hội, và Phật pháp. Qúy Ngài mong rằng mỗi bạn thanh thiếu niên phật tử cần tu dưỡng đạo đức, trí tuệ, sau này là người công dân có ích, trở thành một hoằng pháp viên, học hỏi và thực hành giáo lý và đặc biệt là cần Phật giáo hóa gia đình để xây dựng gia đình, xã hội an lạc, hạnh phúc.
Sau thời pháp, các bạn trẻ đã được ĐĐ.Thích Nhuận Tâm, chư Tăng chùa Từ Xuyên (P.Hoàng Diệu, Tp.Thái Bình) chia sẻ phương pháp thực tập chánh niệm, ngồi thiền, lễ Phật, thực tập “lắng nghe để hiểu – nhìn lại để thương”. Thông qua bài chia sẻ, Đại đức muốn nhắn nhủ với các bạn cần sống trong chánh niệm, yêu thương mọi người để tận hưởng sự an lạc trong giây phút hiện tại. 




 
Buổi chiều cùng ngày, đại chúng tụng kinh Từ Tâm và được cung nghinh TT.Thích Thanh Định, UV HĐTS GHPGVN, Phó ban TT BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình, trụ trì chùa quang lâm giảng đường. Thượng tọa đã có thời pháp nhũ chia sẻ về xây đắp tình yêu thương con người. Các bạn rất hào hứng với sự chia sẻ chân thành, dí dỏm của thầy. Mỗi bạn thiện sinh đã được thầy tặng một DVD “Gửi con yêu dấu – sư cô Hương Nhũ giảng tại khóa tu nụ thương sen hồng lần thứ ba”. Khóa tu kết thúc lúc 16h00 cùng ngày trong sự hoan hỷ của quý thầy, các anh chị tình nguyện viên và các bạn thiện sinh tham gia. 

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây