CLB Cựu chiến Binh Phật tử kỷ niệm 71 năm ngày thành lập QĐNDVN

Chủ nhật - 20/12/2015 21:19
Ngày 09/11/AAL ( 19/12/2015) tại giảng đường chùa Quán Sứ, CLB Cựu chiến Binh Phật tử đã tổ chức trọng thể kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2015) - 26 năm ngày Hội quốc Phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2015).

Tham dự và chứng minh buổi lễ có: TT.Thích Thanh Điện – Phó tổng thư ký HĐTS GHPGVN – Phó trưởng ban TT Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư- Chánh đương gia Tùng lâm Quán Sứ; HT.Thích Thanh Hưng – Phó Ban HDPT T.Ư; ĐĐ Thích Chân Tín - Phó thư ký Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương; Cư sĩ Diệu Nhân - Nguyễn Thị Xuân Loan - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN- Phó thư ký Ban HDPT T.Ư; cư sĩ Nghiêm Nhân  - Nguyễn Hải Quân – Chánh văn phòng Ban HDPT T.Ư.   

Về phía chính quyền có ông Bùi Hữu Dược – Vụ trưởng vụ Phật giáo Ban tôn giáo Chính phủ; Thiếu tướng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lê Mã Lương – Nguyên Giám đốc Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam; ông Nguyễn Bằng Lâm – Chủ nhiệm CLB cựu chiến binh Phật tử Quán Sứ; ông Vũ Minh Lý - Ủy viên BCH T.Ư Đoàn Thanh Niên cùng đông đảo thành viên CLB Cựu chiến Binh Phật tử đại diện chúng trưởng các đạo tràng đang sinh hoạt tại các chùa trên toàn Thành phố và đông đảo các quý vị Phật tử thập phương cùng về tham dự.

Mở đầu buổi lễ, chủ nhiệm CLB Cựu chiến Binh Phật tử Nguyễn Bằng Lâm đọc lời khai mạc, bày tỏ niềm tự hào khi là Cựu chiến Binh Phật tử và đã tích cực tham gia phong trào phụng Đạo yêu nước. Buổi lễ kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam  nhằm tri ân và tôn vinh các Phật tử Cựu chiến Binh đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của xã hội ngày nay. Nhờ sự tác động của đạo Phật đối với cuộc sống, Cựu chiến Binh Phật tử luôn không ngừng cống hiến tâm huyết và sức lực của mình cho đạo Phật, giúp ích cho đời sống xã hội ngày càng phát triển. Cũng nhờ đó, Cựu chiến Binh Phật tử đã có cuộc sống an lạc và hướng thiện, luôn cống hiến hết mình theo phương châm Tốt Đạo - Đẹp Đời.

Nhân dịp này ông Vũ Minh Lý - Ủy viên BCH T.Ư Đoàn Thanh Niên – Giám đốc trung tâm tình nguyện Quốc gia lên phát động phong trào “Tôi Yêu Tổ quốc Tôi”.

Đặc biệt tại buổi lễ toàn thể hội chúng được nghe những lời chia sẻ vô vùng xúc động của  Anh Hùng Lê Mã Lương một vị Tướng đã đi vào lịch sử bởi những chiến công hiển hách mà còn là một vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân ở tuổi 21 với câu nói nổi tiếng:“Cuộc đời đẹp nhất là trên trận tuyến đánh quân thù”. Câu nói đó đã từng trở thành khẩu hiệu của không biết bao thế hệ thanh niên luôn sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc thời bấy giờ.

Anh Hùng Lê Mã Lương đã chia sẻ cùng với hội chúng về tinh thần chiến đấu bảo vệ đất nước của thế hệ thanh niên trong thời chiến cũng như sự thể hiện tình yêu tổ quốc của thế hệ thanh niên trong thời bình qua nhiều các hoạt động cụ thể đã được Đảng và nhà nước ghi nhận. Ông mong muốn các bạn trẻ trong thời đại mới hãy luôn tự tin vào chính bản thân mình  dù có khó khăn gian khổ đến mấy cũng phải vượt lên tất cả để đạt đến sự thành công, có như vậy thế hệ trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục kế tiếp những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.
 
Tại lễ Cư sĩ Diệu Nhân -Nguyễn Thị Xuân Loan - Ủy viên Hội đồng trị sự TWGHPGVN – Phó thư ký Ban Hướng dẫn Phật tử TW lên đọc quyết định khen thưởng các cá nhân đã tinh tấn, nhiệt tình tham các công tác phụng Đạo yêu nước năm 2015.

Cuối buổi lễ TT Thích Thanh Điện ban đạo từ,  tán thánh các thành tựu của CLB cựu chiến binh đã đạt được trong thời gian qua. Thượng tọa mong muốn Phật tử Cựu chiến binh không ngừng và tiếp tục cống hiến tâm huyết và sức lực của mình cho Đạo Phật, phát huy hơn nữa sức mạnh của mình để đóng góp cho ngôi nhà chung của Giáo hội ngày càng phát triển. “Với tinh thần anh dũng,kiên cường, có phẩm hạnh đạo đức tốt được tôi luyện thử thách qua quân đội có ý chí niềm tin và quyết tâm vươn lên tựa Tam Bảo, nhiệt tâm tham gia hoạt động Phật sự, các cựu chiến binh Phật tử luôn giữ niềm tự hào, là nguồn động viên khích lệ Phật tử Cựu chiến binh góp phần chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, làm tốt đời đẹp đạo”.





























































































 

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây