TP.HCM: Ông Phạm Dũng thăm chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN

Thứ hai - 14/12/2015 08:40
Chiều nay, 14-12, nhân chuyến công tác tại TP.HCM và nhận lời mời của chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN, ông Phạm Dũng, nguyên Thứ Trưởng Bộ Nộ vụ, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ cùng thành viên đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ đến thăm chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN tại Văn phòng Ban Thường trực HĐTS phía Nam – thiền viện Quảng Đức, quận 3, TP.HCM.
TP.HCM: Ông Phạm Dũng thăm chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN

Tiếp đón thân mật đoàn có sự hiện diện của chư tôn giáo phẩm: HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS kiêm Trưởng ban Tăng sự T.Ư; HT.Thích Thiện Tâm, Phó Chủ tịch HĐTS; HT.Thích Huệ Trí, Trưởng ban Pháp chế T.Ư; TT.Thích Đức Thiện, Tổng Thư ký HĐTS; TT.Thích Thiện Thống, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng II TƯGH cùng chư tôn đức Văn phòng Ban Thường trực HĐTS phía Nam, Văn phòng II TƯGH.

ANH BT (2).JPG
HT.Thích Thiện Nhơn tặng hoa chúc mừng đến ông Phạm Dũng

ANH BT (7).JPG
Ông Phạm Dũng phát biểu tại buổi tiếp

Phát biểu tại buổi tiếp thân mật, ông Phạm Dũng bày tỏ hết sức cảm động trước chân tình của chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội. Ông cho biết, trong thời gian 4 năm công tác với cương vị Thứ Trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ từ một người hiểu biết về tôn giáo còn hạn chế nhưng đã được sự giúp đỡ của chư tôn đức, ông đã có những hiểu biết sâu hơn về tôn giáo nói chung, Phật giáo nói riêng và hoàn thành tốt công tác tôn giáo.

“Tôi có thời gian làm việc nhiều với chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN và tôi rất mừng với các Phật sự mà Giáo hội đã đạt được trong thời gian qua” - Ông Phạm Dũng nhấn mạnh.

ANH BT (9).JPG
HT.Thích Thiện Nhơn đáp từ

ANH BT (3).JPG
Buổi tiếp thân mật tại Văn phòng Ban Thường trực HĐTS phía Nam

Ông Phạm Dũng cũng bày tỏ, trong cuộc đời làm công chức, ông rất mong làm được những điều tốt đẹp cho xã hội. Trong thời gian tới dù đạm trách nhiệm vụ ở cương vị mới, nếu có dịp đến chùa, ông rất mong được chư tôn đức đón tiếp như người nhà. Ông cũng mong sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội. Ông kính chúc Giáo hội luôn đoàn kết, phát triển vững mạnh đem lại niềm tin cho đồng bào Phật tử.

Phát biểu đáp từ tại buổi gặp gỡ thân mật, HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã cảm ơn ông Phạm Dũng nhận lời mời của Giáo hội đến thăm trước khi đảm nhận nhiệm vụ mới mà Đảng, Nhà nước giao phó.

Hòa thượng trân trọng chúc mừng ông Phạm Dũng có đầy đủ điều kiện, thuận duyên để hoàn thành công tác. Hòa thượng cũng nhắc lại nhiều sự quan tâm, giúp đỡ rất ấn tượng, sâu sắc đối với Giáo hội của ông Phạm Dũng trong vai trò Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ trong 4 năm làm nhiệm vụ tôn giáo.

Đặc biệt, ông Phạm Dũng đã đóng góp cho sự thành công của Đại hội đại biểu PG toàn quốc lần thứ VII (2012-2017), ký các quyết định thành lập BTS PG tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, nâng đơn vị hành chánh của Phật giáo lên 63/63 tỉnh, thành trong cả nước; đóng góp rất lớn cho thành công Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2014 tại Ninh Bình, đóng góp cho sự lan tỏa của Phật giáo ra hải đảo xa xôi và sự thành công của các hội thảo hoằng pháp toàn quốc…

“Giáo hội luôn ghi tâm và cố gắng phát triển các Phật sự tiến tới Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII. Với tình cảm sâu sắc, đặc biệt, tôi mong ở cương vị mới, ông Phạm Dũng sẽ tiếp tục hỗ trợ về mặc an ninh cho xã hội. Xã hội ổn định, an bình thì Giáo hội sẽ được ổn định, an bình. Tôi chân thành cảm ơn và chúc ông luôn hoàn thành công tác trong vai trò, cương vị mới” - Hòa thượng nói.

ANH BT (4).JPG
Hòa thượng Chủ tịch HĐTS mong ông Phạm Dũng
tiếp tục đóng góp cho xã hội ở cương vị mới

ANH BT (11).JPG
Hòa thượng trao bằng tuyên dương công đức của TƯGH đến ông Phạm Dũng

Tại buổi tiếp thân mật, đại diện GHPGVN, HT.Thích Thiện Nhơn trao hoa chúc mừng và trao bằng tuyên dương công đức của TƯGH đến ông Phạm Dũng cùng bức tranh đề câu “Trách nhiệm vẹn toàn, nghĩa tình còn mãi”.

Buổi tiếp thân mật khép lại với lời cảm tạ của TT.Thích Thiện Thống, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh văn phòng II TƯGH.

ANH BT (12).JPG
Tặng bức tranh hoa sen đề câu "Trách nhiệm vẹn tròn, nghĩa tình còn mãi"

ANH BT (1).JPG
Chụp ảnh lưu niệm

Được biết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định điều động, bổ nhiệm ông Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ giữ chức Thứ trưởng Bộ Công an từ ngày 23-11-2015.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây