Hà Nội: Lễ Đúc đại hồng chung tại Chùa Linh Thông Xuân Khanh

Thứ ba - 22/12/2015 03:54
Sáng nay ngày 12/11/Ất Mùi (22/12/2015) tại sân tháp Báo Thiên chùa Thông Xuân Khanh - thôn Nhân Lý, xã Xuân sơn, thị xã Sơn Tây Hà Nội long trọng tổ chức Đại lễ Đúc Đại Hồng Chung.
Buổi lễ dưới sự chứng minh của HT.Thích Thanh Nhã - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN - Phó trưởng Ban TT Ban Nghi lễ T.Ư; TT.Thích Đức Thiện - Tổng thư ký HĐTS GHPGVN cùng chư tôn đức Tăng về tham dự.

Tham dự buổi lễ còn có ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Ngân hàng SHB - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn T&T, bà Nguyễn Thị Thanh Hà - Ủy viên HĐQT Công ty CP Phát triển Hồng Việt cùng các thành viên cán bộ công nhân viên trong tập đoàn và công ty CP phát triển Hồng Việt cùng về tham dự.

Với tâm nguyện của gia đình ông Đỗ Quang Hiển Chủ tịch Ngân hàng SHB- Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn T&T, và Công ty CP Phát triển Hồng Việt là chủ dự án phát triển khu du lịch sinh thái Xuân Khanh cũng như tâm nguyện của bà con nhân dân trong địa phương đã được Đảng ủy, UBND, MTTQ cũng như các ban ngành địa phương đã đồng thuận cùng  sự nhất trí của chư tôn đức GHPGVN và đặc biệt là ban lãnh đạo tập đoàn T&T và ngân hàng SHB chùa Linh Thông Xuân Khanh đã tiến hành nghi thức trang nghiêm đúc Đại hồng chung tại sân tháp Báo Thiên một trong các hạng mục của công trình.

 
Nói về ý nghĩa công đứcviệc đúc chuông Thượng tọa Thích Đức Thiện đã chia sẻ: Chư tổ đức có dạy rằng “Làm chùa tô tượng đúc chuông - Ba công đức ấy thập phương nên làm”. Từ lâu hình ảnh ngôi chùa và âm thanh của tiếng chuông đã trở thành biểu tượng tâm linh của những người con Việt. Nét đẹp ấy khắc sâu trong tâm khảm của họ cho dù đi đâu hay ở bất cứ nơi đâu thì hình ảnh và âm thanh ấy luôn đồng hành gợi cảm để nhắc nhở, thôi thức họ nhớ về cội nguồn của chính mình.
 
“Chuông vẳng nơi nao nhớ lạ lùng
Ra đi ai chẳng nhớ chùa chung
Mái chùa che trở hồn dân tộc
Nếp sống muôn đời của tổ tông”
Chuông chùa còn là liều thuốc thần dược, xoa dịu và xóa tan bao nỗi khổ đau nhọc nhằn mà cuộc sống xô bồ, vội vã, ganh tỵ, bon chen của đời thường đầy cạn bẫy. Sức công phá, sự lan tỏa của chuông không chỉ hiện hữa ở thế giới hiện thực mà còn quét sâu vào thế giới siêu hình, tạo nên một sự nối kết hoàn hảo, bù đắp cho những thiếu hụt trong quá khứ, gắn kết với đời sống hiện tại, xây dựng một kết quả viên mãn trong  tương lai.
 
Chúng ta thấy được sự lợi ích vô cùng sự màu nhiệm vô biên mà Thần Chung đã mang lại, không những người còn, mà kẻ mất cũng đều được thấm nhuần pháp vị an lạc, siêu việt ba cõi, đạt được sự giải thoát giác ngộ ngay trong hiện tại cũng như tương lai.
 
Tạo hồng chung, tiếng vang trời đất
Chuyển âm kỳ, hoằng pháp lợi sinh
Giữa khuya buống tiếng chày kình
Thong dong tĩnh tại, vạn dân an hòa”
Thượng tọa cũng đã nhấn mạnh tại mảnh đất linh thiêng tràn ngập niềm vui và hoan hỷ, đây là một đại sự nhân duyên vô cùng to lớn của các quý tập đoàn công ty và Ban tổ chức  diễn ra sự kiện đúc đại hồng chung. Buổi lễ đã được diễn ra thập phần viên mãn trong không khí trang nghiêm và thắm tình đạo vị.
 
Cuối buổi lễ HT.Thích Thanh Nhã chủ trì nghi thức dâng hương và cử hành nghi thức đúc Đại hồng chung chùa Linh Thông Xuân Khanh.

Được biết chùa Linh Thông Xuân Khanh sẽ  tiến hành khánh thành ngôi Tam Bảo vào ngày 03/01/2016 nhằm ngày 24/11/ Ất Mùi nhằm phục vụ cho nhu cầu tâm linh tín ngưỡng của bà con nhân dân trong vùng cũng như cán bộ công nhân viên của tập đoàn về chiêm bái.
 












































































 

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây