Thanh Hóa: Ni Sư TN Hương Nhũ chia sẻ pháp thoại: “Viên Ngọc trong tâm”

Thứ bảy - 01/11/2014 20:10
Chiều ngày 1/11/2014 tức ngày 9/9 nhuận Giáp Ngọ tại trụ sở BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa, chùa Thanh Hà, 34 Bến Ngự, F. Trường Thi – Tp. Thanh Hóa, NS. Thích Nữ Hương Nhũ – UV ban hoằng pháp TW GHPGVN – Giảng viên Học Viện PGVN tại Tp. HCM – trụ trì chùa Thiên Quang huyện Dĩ An – Bình Dương đã có buổi thuyết giảng với đề tài: “Viên Ngọc trong tâm” cho hơn 700 thính chúng.
Thanh Hóa: Ni Sư TN Hương Nhũ chia sẻ pháp thoại: “Viên Ngọc trong tâm”
Sư Thích Nữ Hương Nhũ chia sẻ pháp thoại tại vùng đất Thanh Hóa, lần thứ nhất nhân Khóa tu Phật giáo với Tuổi Trẻ tỉnh Thanh Hóa lần thứ VI (18-22/7/2014) cho 1250 khóa sinh tại chùa Giáng huyện Vĩnh Lộc với đề tài “Thắp sáng tuệ giác và tình yêu thương”. Ni Sư đã khơi dậy tinh thần hiếu đạo của người con Phật giúp cho các khóa sinh nhận thức được trách nhiệm và bổn phận của mình đối với những ân nghĩa trong cuộc đời, cụ thể là Cha Mẹ và những người thân bằng những việc làm thiết thực.

Và hôm nay, nhân kỉ niệm 30 năm ngày thành lập GHPGVN tỉnh Thanh Hóa (1/11/1984- 1/11/2014) và đón nhận huân chương lao động hạng ba. Đáp lời mời của BTC Ni Sư đã quang lâm tham dự đại lễ và chiều cùng ngày đã có buổi pháp thoại chia sẻ cho hơn 700 thính chúng với đề tài: “Viên Ngọc trong tâm”.  Rút ra từ ý kinh Lăng nghiêm đức Phật chỉ dạy cho chúng sinh ngộ được chân tâm. Bởi vì chúng sinh không ngộ được chân tâm nên phải vỉnh viễn làm kiếp chúng sinh, trầm luân trong biển sinh tử và chịu không biết bao nhiêu khở sở. Còn chư Phật thì đã thoát ly sinh tử luân hồi, được tự do giải thoát, thần thông tự tại, trí huệ vô biên cũng bởi các Ngài đã ngộ được chân tâm.

Nói một cách khác là Phật với chúng sinh cùng đồng một thể tánh chân tâm, nhưng các Ngài đã hoàn toàn giác ngộ được thể tánh ấy, nên mới thành Phật. Trái lại, chúng sanh vì mê muội thể tánh chân tâm, nên phải bị sinh tử luân hồi. Nếu chúng ta giác ngộ chân tâm thì chúng ta sẽ được như Phật. Ngộ được chân tâm như người thức giấc mộng, không ngộ được chân tâm như người còn ngủ chiêm bao.

Qua đây Ni sư đã khuyến tấn Phật tử hãy nổ lực tinh tấn tu tập hơn nữa để sớm khai ngộ được chân tâm, thấy được "Viên ngọc trong tâm" của bản thân mình.

Mặc dù buổi trưa thời tiết nắng nóng nhưng thính chúng vẫn chăm chú lắng nghe trang nghiêm, kết thúc pháp thoại là phần đặt câu hỏi xoay quanh nội dung bài giảng đã được Ni sư giải đáp một cách tường tận làm sáng rõ thêm một cách rõ ràng và cụ thể.

Xin chia sẻ một số hình ảnh đến quý độc giả:

su co huong nhu thuyet giang 1
su co huong nhu thuyet giang 4
Niệm Phật cầu gia hộsu co huong nhu thuyet giang 3su co huong nhu thuyet giang 5su co huong nhu thuyet giang 2su co huong nhu thuyet giang 6su co huong nhu thuyet giang 7
NS. Thích Nữ Hương Nhũ - UV ban hoằng pháp TW GHPGVN - Giảng viên Học Viện PGVN tại Tp. HCM su co huong nhu thuyet giang 8su co huong nhu thuyet giang 9su co huong nhu thuyet giang 10su co huong nhu thuyet giang 11su co huong nhu thuyet giang 12su co huong nhu thuyet giang 13su co huong nhu thuyet giang 14su co huong nhu thuyet giang 16su co huong nhu thuyet giang 17su co huong nhu thuyet giang 19su co huong nhu thuyet giang 20su co huong nhu thuyet giang 21su co huong nhu thuyet giang 22su co huong nhu thuyet giang 23
su co huong nhu thuyet giang 28
Phật tử đặt câu hỏi
su co huong nhu thuyet giang 29
Hồi hướng

 

Nguồn tin: Phatgiaothanhhoa.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây