Trung ương Giáo hội thăm Phật giáo tỉnh Phú Yên

Thứ ba - 04/08/2015 21:27
Trung ương Giáo hội thăm Phật giáo tỉnh Phú Yên

phu yen1.JPG
HT.Thích Tâm Thủy chào mừng chư tôn đức TƯGH

Đoàn công tác Trung ương Giáo hội do TT.Thích Thiện Thống, Phó Tổng thư ký kiêm Chánh Văn phòng 2 TƯGH làm trưởng đoàn với sự tham gia của chư tôn đức Văn phòng 2 TƯGH. 

HT.Thích Tâm Thủy, Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh cùng chư tôn đức Ban Thường trực Ban Trị sự, Ban Trị sự Phật giáo các huyện, chư Tăng Ni trụ trì các cơ sở tự viện và đông đảo Phật tử tiếp đoàn.

phu yen4.JPG
HT.Thích Tâm Thủy phát biểu chào mừng và thông tin về tình hình an cư của Phật giáo Phú Yên

phu yen3.JPG
Chư tôn đức chứng minh và chủ tọa

Phát biểu chào mừng và báo cáo sơ nét về hoạt động Phật sự, tình hình an cư kiết hạ năm 2015 tại Phú Yên, HT.Thích Tâm Thủy cho biết, thực hiện hướng dẫn và chỉ đạo của Trung ương Giáo hội, Ban Trị sự đã tổ chức cho chư Tăng Ni toàn tỉnh an cư theo đúng tinh thần Phật chế. Mỗi nửa tháng đều tiến hành bố-tát, tụng giới tại các huyện và toàn tỉnh với sự tham gia đông đảo của các hành giả.

Thông tin thêm về hoạt động Phật sự địa phương trong 6 tháng đầu năm 2015, Hòa thượng Trưởng BTS chia sẻ những thuận lợi và khó khăn cũng như sự nỗ lực của Tăng Ni, Phật tử trong việc thực hiện các nhiệm vụ đề ra. Theo đó, toàn tỉnh có gần 300 chư Tăng Ni và khoảng 300 ngàn Phật tử luôn đoàn kết, hòa hợp để góp sức vào các Phật sự chung.

Do điều kiện kinh tế và đời sồng khó khăn, sự ngoại hộ không được đầy đủ nhưng tỉnh cũng đã tổ chức thành công Đại lễ Phật Đản, tham gia các phiên họp giao ban do TƯGH tổ chức, kiện toàn nhân sự để chuẩn bị cho việc đại hội Phật giáo nhiệm kỳ mới.

phu yen5.JPG
TT.Thích Thiện Thống phát biểu

phu yen7.JPG
TT.Thích Thiện Thống tặng quà đến Phật giáo Phú Yên

phu yen2.JPG
Toàn cảnh phiên làm việc

Ngay sau đó, TT.Thích Thiện Thống đã phát biểu và chuyển lời cảm ơn về tình cảm và đón tiếp trọng thị của chư tôn đức Ban Trị sự và chư Tăng Ni, Phật tử trong tỉnh đối với đoàn. Thượng tọa nhắc đến sự nghiêm trì giới luật trong tu học của giới xuất gia, tại gia và tin tưởng rằng với sự đoàn kết, thống nhất - Phật giáo Phú Yên sẽ là một tập thể mạnh, phát triển trong tương lai với sự dẫn dắt của chư tôn đức trưởng lão.

Ngoài ra, Thượng tọa cũng lưu ý việc chuẩn bị lực lượng kế thừa và quan tâm đến công tác nhân sự cho kỳ đại hội Phật giáo cấp huyện sắp tới của tỉnh Phú Yên. 

phu yen6.JPG
Chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử tham dự phiên làm việc nghe pháp thoại

Dịp này, TT.Thích Thiện Thống đã tặng phần quà lưu niệm của đoàn đến Ban Trị sự GHPGVN tỉnh và HT.Thích Giác Liêm chia sẻ pháp thoại đến toàn thể chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử tham dự.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây