Vĩnh Long: Hội trại “Ươm mầm tuệ giác” chùa Hội An

Thứ ba - 16/07/2013 07:55
Hội trại mùa hè với nhiều tên gọi khác nhau được tổ chức không giới hạn thời gian từ 3 đến 7 ngày hoặc 1 tháng tùy theo từng vùng và điều kiện các Tự viện với nhiều hoạt động phong phú như các hoạt động vui chơi giải trí, thể dục thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ, trao đổi kỹ năng sống, dạy ngồi thiền … .
Đặc biệt những chương trình đó được hòa quyện trong chốn thiền môn nơi mà ai cũng cứ ngỡ chỉ có lời kinh tiếng kệ nhưng nay cứ đến mùa hè lại nghe tiếng cười rôm rả của các em thanh thiếu nhi. Bên cạnh đó, các em còn được tập ăn chay, khám phá thiên nhiên, học cách sống cộng đồng….Trong vui chơi ấy các bạn trẻ vẫn phải tuân thủ những nội quy do BTC đã đưa ra nhằm giúp cho các em có một lối sống lành mạnh và nề nếp trong tinh thần hòa nhã và yêu thương cung kính, nghe lời các thành viên trong Ban Tổ chức, hoan hỷ, hòa nhã, yêu thương và giúp đỡ. Những bài thuyết giảng sống động được áp dụng vào những chương trình do BTC đã tổ chức.

Với tâm huyết của một vị sứ giả Như Lai, Thượng tọa trụ trì chùa Hội An đã tổ chức một sân chơi đạo đức đầy ý nghĩa cho giới trẻ đó là tâm hạnh của một Bồ Tát Hạnh, là một sự hy sinh thầm lặng để đưa giới trẻ đến với Phật giáo đến với đạo đức của dân tộc. Hội trại hè đã cho các em trải qua những cảm xúc từ sâu lắng đến sôi động, từ đạo đến đời, hội trại đã đem đến rất nhiều màu sắc và nhiều bài học cho các em.

Hội trại mùa hè ở chùa Hội An thực sự là cơ hội quý báu để xây dựng những nét đẹp trong tâm hồn con trẻ, là nền tảng vững chắc cho các bạn trẻ trong tương lai, hướng đến đời sống chân thiện mỹ, xa rời các tệ đoan tiêu cực của xã hội, tạo dựng niềm tin và sức mạnh về một lối sống lành mạnh và bảo tồn những giá trị tinh thần cao đẹp của dân tộc./.

Một số hình ảnh của hội trại:

























Nguồn tin: theo PTVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây