Chùa Thành: Tổ chức Lễ truyền thụ Tam Quy - Ngũ Giới năm Quý Mão

Chủ nhật - 06/08/2023 04:33
Nhân kỷ niệm Khánh đản Vía Đức Quán Thế Âm Bồ tát thành đạo. Chiều ngày 05/08/2023, tại chùa Thành - Trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; Ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn phối hợp cùng Đạo tràng chùa Thành long trọng tổ chức Lễ truyền thụ Tam quy - Ngũ Giới và cấp Chứng nhận Phật tử cho 400 Phật tử trên toàn tỉnh Lạng Sơn.
Chùa Thành: Tổ chức Lễ truyền thụ Tam Quy - Ngũ Giới năm Quý Mão

Mở đầu buổi lễ, Ông Quách Hải Thọ - Chúng Trưởng Đạo tràng chùa Thành thay mặt cho các Phật tử tân quy dâng lời tác bạch cung thỉnh Thượng tọa Thích Quảng Truyền, Ủy viên HĐTS Trung ương GHPGVN, Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn, trụ trì chùa Thành lên đăng đàn truyền thụ Tam Quy - Ngũ giới.

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Quảng Truyền đã thuyết giảng về ý nghĩa Tam quy - Ngũ Giới, đồng thời nêu bật tầm quan trọng của những người con Phật trong việc tu tập của bản thân cũng như việc hoằng dương chính pháp, sống tốt đời đẹp đạo, xây dựng nếp sống văn hóa tại địa phương; Thượng tọa phân tích, nói rõ thêm lợi ích của việc Quy y Tam bảo và giữ gìn 5 giới mà đức Phật đã dạy, người Phật tử phải có chính tín, không nên tin lời tà sư ngoại đạo dẫn đến mê tín, không một vị thần, vị thánh nào ban phúc hay giáng họa cho ai, họa hay phúc là do nhân quả của mỗi người, tự mình gieo nhân và cũng chính mình hái quả. Để từ đó, chúng ta có cái nhìn đúng đắn hơn, làm chủ bản thân, tránh những điều tội lỗi, xấu ác. Người học Phật phải tin sâu nhân quả, dành thời gian đến chùa nghe pháp, đọc kinh, tập ăn chay, giữ giới, thực hành lời Phật dạy để hiện đời được an lạc hạnh phúc, tương lai không sa vào ba đường ác và sinh về cảnh giới an lành. Có như vậy, chúng ta mới trọn vẹn nhân cách của một người Phật tử chân chính, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Cũng tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Quảng Truyền đã nói về ý nghĩa thiêng liêng của những người con Phật, được mang trên tay Chứng nhận Phật tử, nhắc nhở mỗi chúng ta phải sống tốt hơn nữa, phát huy truyền thống "Hộ Quốc - An Dân" của Phật giáo Việt Nam.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

amxnhc 1

amxnhc 1

amxnhc 1

amxnhc 1

amxnhc 1

amxnhc 1

amxnhc 1

amxnhc 1

amxnhc 1

amxnhc 1

amxnhc 1

amxnhc 1

amxnhc 1

amxnhc 1

amxnhc 1

amxnhc 1

amxnhc 1

amxnhc 1

amxnhc 1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây