Lạng Sơn: Ban Trị sự Phật giáo tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Thứ hai - 07/08/2023 17:59
Thực hiện chương trình phối hợp giữa Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và Công an tỉnh Lạng Sơn về công tác tuyên truyền về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông giai đoạn 2023 - 2026.
Lạng Sơn: Ban Trị sự Phật giáo tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông
Chiều ngày 07/8/2023, tại chùa Thành, Trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn. Ban Trị sự GHPGVN tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền về bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho các tín đồ Phật tử tỉnh Lạng Sơn.

Tham dự hội nghị có: Thượng tọa Thích Quảng Truyền; Ủy viên HĐTS Trung ương GHPGVN; Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; Đại đức Thích Bản Chung; Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; Ông Nông Dương Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lạng Sơn; Thượng tá Phạm Văn Sự, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn; Thượng tá Hoàng Đức Tú, Phó Trưởng phòng An ninh nội địa Công an tỉnh Lạng Sơn; Bà Hoàng Thị Huyền, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Lạng Sơn; Quý Đại đức Tăng; Quý Cư sĩ trong Ban Thường trực Ban Trị sự; hơn 500 Quý vị Phật tử đại diện 23 Đạo tràng Cư sĩ Phật tử trên địa bàn toàn tỉnh; phóng viên Đài Phát thanh truyền hình tỉnh; Báo Tiền phong; Báo Lạng Sơn.

Chương trình bắt đầu với lời phát biểu khai mạc của Thượng tọa Thích Quảng Truyền. Thượng tọa cho biết: “Mỗi ngày đã có hàng chục vụ tai nạn giao thông xảy ra, cướp đi sinh mạng của nhiều người và làm cho nhiều người thương vong. Theo Báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. Trong 6 tháng đầu năm 2023; toàn quốc xảy ra 4970 vụ tai nạn giao thông làm chết 2865 người; bị thương 3471 người. So với cùng kỳ năm 2022 số vụ tai nạn, số người chết và bị thương có giảm nhưng với con số thống kê vừa rồi thì chúng ta có thể thấy còn rất nhiều người chết và bị thương. Trong 04 tỉnh thành có số người chết do tai nạn giao thông tăng đến 70% so với cùng kỳ năm 2022 có tỉnh Lạng Sơn của chúng ta. Đây là một thực trạng đáng báo động và rất bi thương khi có nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan nhưng trong đó vẫn cơ bản là do người tham gia giao thông thiếu ý thức, sử dụng rượu bia vv… nên dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Với tinh thần từ bi của Đức Phật; trước những sự mất mát to lớn về người và tài sản, để lại những hậu quả đau thương cho gia đình người bị tai nạn. Ban Trị sự Phật giáo tỉnh nhận thức rõ về trách nhiệm của mình trước tình hình tai nạn giao thông ngày càng diễn biến phức tạp, cần có những hình thức tuyên truyền, vận động tín đồ Phật tử và nhân dân, nêu cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, để mỗi Phật tử là những tuyên truyền viên, nhắc nhở gia đình con cháu nhận thức rõ về hành vi tham gia giao thông; để mỗi sáng người thân của chúng ta ra khỏi nhà và buổi tối chúng ta an toàn trở về quây quần bên mâm cơm, góp phần giảm thiểu những rủi ro bất hạnh để tình hình an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh ta ngày càng an toàn tốt đẹp”.


Hội nghị đã nghe Thiếu tá Dương Hoàng Anh, Phó đội trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn tuyên truyền về công tác bảo đảm trật tự, ATGT và xem phóng sự tuyên truyền về đảm bảo trật tự ATGT. Tiếp đó, Phật tử Triệu Thị Thơm, Ủy viên Thường trực Ban Trị sự lên phát biểu hưởng ứng, phát biểu cảm nghĩ của mình trước những hiểm họa của tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra hàng ngày và cam kết chung tay, giúp sức đẩy lùi tai nạn giao thông ra khỏi cuộc sống cộng đồng.

Sau đây là một số hình ảnh của Hội nghị tuyên truyền:
namko 1

namko 1

namko 1

namko 1

namko 1

namko 1

namko 1

namko 1

namko 1

namko 1

namko 1

namko 1

namko 1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây