Lạng Sơn: Chương trình Thiền trà “Những người con gái của Đức Phật”

Thứ bảy - 21/10/2023 04:16
Chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2023).
Lạng Sơn: Chương trình Thiền trà “Những người con gái của Đức Phật”
Tối ngày 19/10/2023, tại giảng đường chùa Thành - Trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn. Ban Trị sự Phât giáo tỉnh và Đạo tràng chùa Thành tổ chức Thiền trà “Những người con gái của Đức Phật” chương trình giao lưu Phật giáo đối với nữ Phật tử nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20 - 10. 

Tới dự và chứng minh chương trình có Thượng tọa Thích Quảng Truyền, Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN, Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; Đại đức Thích Bản Tiến, Phó Trưởng ban, Chánh thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; Cư sĩ Triệu Thị Thơm, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Kinh tế tài chính Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; Chúng trưởng các Đạo tràng Cư sĩ Phật tử trên địa bàn thành phố Lạng Sơn; huyện Cao Lộc và hơn 400 các bà, các mẹ, các chị Phật tử nữ giới đang sinh hoạt tại các Đạo tràng Cư sĩ Phật tử.

Mở đầu buổi thiền trà, toàn thể đại chúng đã được nghe Thượng tọa Thích Quảng Truyền phát biểu khai mạc và chia sẻ về 8 bổn phận của nữ giới trong kinh Thiện Sinh. Thượng tọa gửi lời chúc mừng các nữ Phật tử nhân ngày Phụ nữ Việt Nam luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, tràn ngập yêu thương, luôn tinh tiến trong tu tập để đạt được nhiều lợi ích trong hiện tại và vị lai; Thượng tọa tán thánh và đánh giá cao các hoạt động của nữ Phật tử đã tham gia tích cực vào nhiều phong trào tốt đạo đẹp đời, luôn là tấm gương sáng khẳng định vai trò của người nữ Phật tử trong xã hội hiện đại.

Tiếp đó, các đại biểu khách mời đã chia sẻ và khẳng định vị trí quan trọng của người phụ nữ trong xã hội; trong đó nhấn mạnh, bằng cả tâm huyết và niềm tin đối với Phật pháp, nữ Phật tử là người đắc lực ngoại hộ cho Phật pháp, phụng sự cho sự nghiệp hoằng dương Chính pháp, tốt đạo đẹp đời…

Tại buổi thiền trà, Quý vị đại biểu đã được nghe các tiết mục văn nghệ do các Phật tử Đạo tràng chùa Thành hát tặng các bà, các mẹ, các chị nhân ngày Phụ nữ Việt Nam; cùng thưởng trà trong niềm hân hoan thắm tình đạo vị.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây