Lạng Sơn: Tọa đàm về những đức tính cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam

Thứ bảy - 14/10/2023 14:37
Ngày 14/10, tại Chùa Thành, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn diễn ra buổi Thiền trà chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2023).
Lạng Sơn: Tọa đàm về những đức tính cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam
Tham dự có đại diện cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương và khoảng hơn 100 Tăng ni, Phật tử, nhân dân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Đa phần trong số người tham dự là nữ giới người dân tộc, tiêu biểu trên địa bàn xứ Lạng.

Thượng tọa Thích Quảng Truyền, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn chia sẻ: Trong lịch sử đấu tranh và xây dựng đất nước, người phụ nữ Việt Nam đã đóng góp một phần không nhỏ. Sự đóng góp thầm lặng của chị em đã dần kết tinh thành những phẩm chất đạo đức tuyệt vời của phụ nữ Việt Nam thời đại mới: “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.
a
“Đối với Phật giáo, người phụ nữ luôn được Đức Phật quan tâm bằng việc Ngài kêu gọi xóa bỏ giai cấp, bình đẳng trong cuộc sống. Đặc biệt Đức Phật hướng dẫn cho nữ giới tu tập và giác ngộ”, Thượng tọa Thích Quảng Truyền nhấn mạnh.

Tại chương trình diễn ra Tọa đàm Thiền trà về những đức tính cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua góc nhìn của những người con Phật. Khóa lễ cầu an, chúc phúc, phóng sinh.

Bên cạnh đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tổ chức tặng 200 phần quà cho các Phật tử cao tuổi đến khám bệnh tại Chùa Thành sáng 14/10 và tiệc chay thân mật chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

 
Nguồn nhà báo Duy Chiến.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây