Nghệ An: Chùa An Thái chia sẻ khó khăn với bà con TP. Vinh bị phong toả do có ca nhiễm COVID-19

Thứ bảy - 03/07/2021 11:16
Ngày 27/6/2021 (nhằm ngày 18/05 năm Tân Sửu), ĐĐ. Thích Minh Hải – Chánh Văn phòng BTS PG tỉnh Nghệ An, Trưởng Ban Trị sự PG huyện Quỳnh Lưu, trụ trì chùa An Thái (Quỳnh Long, Quỳnh Lưu) đã kết hợp với chùa Đế Thích (Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Lưu) tổ chức đi đến thăm hỏi, chia sẻ khó khăn và động viên, ủng hộ trực tiếp nhân dân tại TP. Vinh bị phong tỏa do có ca nhiễm COVID-19.
Nghệ An: Chùa An Thái chia sẻ khó khăn với bà con TP. Vinh bị phong toả do có ca nhiễm COVID-19

Tại mỗi nơi đến hỗ trợ, Đại đức đã ân cần động viên nhân dân cố gắng vươn lên vượt qua giai đoạn khó khăn trong đại dịch lần này. Thấu hiểu được những thiếu thốn về nhu yếu phẩm cần thiết do các chợ đã đóng cửa, với tấm lòng tương thân tương ái, tư tưởng “Phật giáo đồng hành cùng dân tộc”, được sự giáo hóa của chư Tăng, các Phật tử, nhân dân trên địa bàn đã tích cực, nhiệt tình hưởng ứng phong trào chung tay góp sức hỗ trợ bà con vùng dịch tại TP. Vinh, sau khi phát động rất nhiều các mặt hàng nông sản cây nhà lá vườn, thủy hải sản khai thác từ biển cả,… của bà con đã được gửi về chùa An Thái để tập kết, tổng hợp rồi vận chuyển đến trao tặng nhân dân TP. Vinh.

1

Tổng số tịnh tài tịnh vật ủng hộ lần thứ hai của chư Tăng, nhân dân tín đồ Phật tử chùa An Thái, chùa Đế Thích có giá trị khoảng 50 triệu đồng. Mặc dù các nhu yếu phẩm trao đến khu giãn cách xã hội, vùng phong tỏa tại TP. Vinh tuy không nhiều nhưng đã thể hiện được sự quan tâm của chư Tăng, quý Phật tử, tín đồ Phật giáo, chùa An Thái, chùa Đế Thích trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu. Tinh thần “Hộ quốc an dân” của Phật giáo huyện luôn đồng hành cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.’

Với quyết tâm cao trong việc đẩy lùi dịch bệnh ĐĐ. Thích Minh Hải bày tỏ: “Cá nhân thầy thấy rất hoan hỉ khi được tận tay mang những phần quà đến với bà con khu giãn cách cũng như lực lượng tuyến đầu chống dịch, và tiếp tục sẽ đồng hành cùng nhân dân trong thời gian tới với mục đích muốn được chia sẻ yêu thương, san sẻ khó khăn với người dân đang trải qua”.

1

1

Theo Phatsuonline.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây