Quy Nhơn: Chư Tăng Ni và quý Phật tử tham gia hiến máu tình nguyện lần 2

Thứ tư - 23/06/2021 12:47
Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung Ương Giáo hội PGVN và sự chỉ đạo của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Định về phong trào: “Hiến máu cứu người – Hành Bồ tát đạo” với thông điệp “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Ban Trị sự GHPGVN thành phố Quy Nhơn đã vận động chư Tôn đức Tăng Ni và quý Phật tử trên địa bàn thành phố Quy Nhơn tham gia Hiến máu đợt 2.
Quy Nhơn: Chư Tăng Ni và quý Phật tử tham gia hiến máu tình nguyện lần 2

Phát biểu khai mạc, Hòa thượng Thích Đồng Quả – Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN Tp. Quy Nhơn đã tán dương công đức chư Tôn đức Tăng Ni cùng quý vị Phật tử đã phát tâm từ bi hiến máu cứu người thể hiện hạnh bố thí ba la mật vì lợi ích cộng đồng.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp dẫn đến việc các đợt hiến máu bị trì hoãn cùng với số lượng người hiến máu giảm nên lượng máu cung cấp cho bệnh nhân bị thiếu hụt trầm trọng. Chương trình hiến máu tình nguyện lần này được tổ chức theo nhiều khung giờ để đảm bảo an toàn cho những người hiến máu và tuân thủ nghiêm ngặt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

1

Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Tổng số đơn vị máu thu được trong chương trình hiến máu tại văn phòng Ban Trị sự thành phố Quy Nhơn lần này là 64 đơn vị máu. Trong đó, 51 đơn vị máu với dung tích 350ml và 13 đơn vị máu với dung tích 250ml.

Đây cũng là sự kiện chào mừng Đại hội Đại biểu GHPGVN thành phố Quy Nhơn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ được tổ chức vào thời gian tới sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

1

Trước đó, vào ngày 14/6/2021, Ban Trị sự Phật giáo thành phố Quy Nhơn cũng đã vận động chư Tăng Ni và quý Phật tử trong thành phố quyên góp được 30 triệu đồng ủng hộ quỹ phòng chống COVID-19 để hưởng ứng lời kêu gọi của UB MTTQVN tỉnh Bình Định.

1

Theo Phatsuonline.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây