Các chùa, nhóm thiện nguyện tặng quà Vu lan

Thứ ba - 12/08/2014 19:47
Nhân Đại lễ Vu lan – Báo hiếu, ngày 10-8, tại chùa Thường Quang, Q.8, TP.HCM, TT.Thướng Chơn Tịnh, trụ trì chùa đã tổ chức tặng 100 phần quà đến người khiếm thị và người nghèo.

unnamed.jpg
TT.Chơn Tịnh tặng quà người khiếm thị

Mỗi phần quà bao gồm: 10 kg gạo, 1 thùng mì, một túi quà và 200 ngàn đồng tiền mặt. Tổng trị giá 45 triệu đồng.

H.D - Ảnh: T.Q

Tặng 500 phần quà cho người nghèo

 Ngày 8-8, tại chùa Nam Thiên Nhất Trụ, quận Thủ Đức, TP.HCM, Phật tử tổ đình Vĩnh Nghiêm và chùa Nam Thiên Nhất Trụ đã tổ chức phát quà cho gần 700 người nghèo, neo đơn nhân Đại lễ Vu lan - Báo hiếu PL.2558.

 Anh TTXH (3).jpg
Tặng quà đến các cụ già neo đơn

Mỗi phần quà trị giá 350 ngàn đồng, do Phật tử hai chùa đóng góp.                                                                              

Hoài Nam

 Trao 100 suất quà đến đồng bào xã miền núi Bình Thành

Chiều ngày 9-8, đoàn từ thiện chùa Long Thọ (TP.Huế) đã có chuyến thăm và trao 100 suất quà, trị giá hơn 250.000 đồng/ suất cho các hộ nghèo, già neo đơn tại xã miền núi Bình Thành (TX .Hương Trà) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống. Tổng kinh phí hơn 25 triệu đồng.


Tặng quà đến người khuyết tật

                                                             Trương Huyền

Thiện nguyện Lá Bồ Đề chăm sóc người già neo đơn

Chương trình “Tháng bảy mùa Vu lan”  do thiện nguyện Lá Bồ Đề tổ chức đã đến thăm, tặng quà chủ yếu là lương thực, thực phẩm, sữa bồi dưỡng, tiền mặt, bên cạnh đó còn có những phần quà cho các cụ trong đó có sữa tăng cường calci (hộp 400gr/người) và kem đánh răng P/S kết hợp chăm sóc các cụ già tại hai mái ấm tình thương dưỡng lão Giác Hoa tại xã Tam Phước – Biên Hòa.

Anh TTXH (2).jpg
Giao lưu tạo niềm vui cho các cụ

Dịp này, đoàn cũng đến Suối Tiên tại xã Cây Gáo - Trảng Bom (Đồng Nai) mang những tình cảm từ tấm lòng của những người con góp phần nhỏ bé bù đắp, xoa dịu những nỗi đau từ trong tận đáy lòng của các cụ đang sống tại hai nơi này. Đoàn đã đến thăm, tặng quà đến mái ấm phụ sản dành cho các sản phụ cơ nhỡ.

Trước khi đến hai nơi này, đoàn cũng đã đến chùa Tuệ Không xã Long Đức, huyện Long Thành để cúng dường và lễ Phật.

Tại mỗi nơi sau khi tặng quà còn có chương trình phục vụ văn nghệ, cắt tóc, cắt móng tay, chân, gội đầu khô cùng tắm khô cho những cụ sức khỏe kém, cả massage, cạo râu, lấy rái tai cho các cụ. Kết hợp thăm hỏi, tâm tình, nói chuyện vui, động viên các cụ. Trong thời gian đó có một bộ phận phục vụ văn nghệ tại chổ, cùng ca hát với các cụ.

Anh TTXH (1).jpg
Cắt tóc cụ ông

Đoàn cũng tổ chức nấu ăn cho các cụ, tại mỗi nơi với món ăn chính là lagu, bánh mì còn có chè "sâm bổ lượng" cho mỗi cụ. Tổng kinh phí cho chuyến đi lần này là trên 38 triệu đồng do các Phật tử cùng nhau đóng góp.

 Chánh Tâm

Nhiều chùa TP.HCM tặng quà Vu lan

Nhân mùa Vu lan - Báo hiếu, nhiều chùa trên địa bàn TP.HCM đã tổ chức phát quà từ thiện với mong muốn chia sẻ cho người nghèo neo đơn trên địa bàn thành phố.

VG (2).jpg
HT.Thích Thành Sơn tặng quà tới bà con nghèo

Theo đó, ngày 9-8, BTS GHPG VN Q.1 đã trao tặng 600 phần quà cho bà con nghèo trên địa bàn quận với mỗi phần quà gồm: gạo, mì, đường, nước tương với tổng kinh phí hơn 70 triệu đồng.

Ngày 10-8, tại chùa Long Thạnh (Q.12) dưới sự hướng dẫn của NT.Thích nữ Tịnh Mẫn đã kêu gọi quý Phật tử phát tâm tặng 300 phần quà cho bà con nghèo trên địa bàn với mỗi phần quà trị giá 150 ngàn đồng gồm nhiều nhu yếu phẩm với tổng số tiền là 45 triệu đồng.

VG (1).jpg
Chùa Long Thạnh tặng quà Vu lan

Cùng ngày, tai chùa Linh Quang (P.2, Q.Bình Thạnh) cũng đã trao tặng tới bà con trên địa bàn phương 300 phần quà nhân mùa Vu lan với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây